Đoàn Hữu Hoàn - Gương điển hình trong phong trào thi đua làm theo lời Bác tại VNPT Quảng Bình

Thứ tư, 22/08/2018 12:00

Không quản ngại khó khăn, tận tâm với công việc, anh Đoàn Hữu Hoàn - Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật Điều hành - Trung tâm Viễn thông Bố Trạch - Viễn thông Quảng Bình là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua làm theo lời Bác.

 

Vào công tác tại Trung tâm Viễn thông Bố Trạch năm 2008, từ những ngày đầu là anh công nhân dây máy, với những khó khăn trong công việc nhưng anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu về mọi mặt, đi đầu trong các phong trào của đơn vị. Với tinh thần trách nhiệm cao và sự sáng tạo, linh hoạt trong công việc, từ năm 2010 anh đã là tổ trưởng tổ Chất lượng - Ứng cứu; thực hiện theo mô hình mới của đơn vị, năm 2015 anh được đơn vị phân công bố trí làm Tổ trưởng Tổ kỹ thuật Điều hành của Trung tâm. Hơn 10 năm gắn bó với ngành, anh Đoàn Hữu Hoàn luôn hết lòng với công việc, dù ở bất kỳ vị trí nào anh luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong anh luôn tràn đầy sức sống, ngọn lửa đam mê và tình yêu ngành, yêu nghề, anh nỗ lực làm việc để xứng đáng với truyền thống 10 chữ vàng của Ngành “Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy – Sáng tạo – Nghĩa tình”. Không chỉ là một Tổ trưởng nhiệt huyết, anh luôn quan tâm chăm lo, động viên CBCNV trong tổ nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào Văn hóa VNPT. Anh rất coi trọng công tác truyên truyền, vận động CBCNV trong tổ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. 

Phát huy vai trò của người tổ trưởng, anh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của đơn vị như “Sáng tạo VNPT”, “Nụ cười VNPT”, Tháng Công nhân và các phong trào thi đua khác của đơn vị; vận động đoàn viên trong tổ tham gia đầy đủ các cuộc thi do công đoàn cấp trên phát động: Cuộc thi tìm hiểu Luật ATVSLĐ, Thi tìm hiểu các quy định định về BSC/KPI; Cuộc thi “Sáng tác, sưu tầm tư liệu hiện vật về truyền thống Ngành” và đều đạt giải.

Công tác tại Trung tâm Viễn thông Huyện Bố Trạch, là một trong những địa bàn thường xuyên chịu ảnh hưởng lớn của thiên tai, lũ lụt. Những cơn bão, lũ lịch sử năm 2010, 2013, 2016, 2017 đã không làm nao núng tinh thần, ý chí và quyết tâm của CBCNV VNPT Quảng Bình trong đó có anh – một tấm gương điển hình. Thấu hiểu những khó khăn của đơn vị khi mùa mưa bão đến, không quản ngày đêm, vất vả, anh đã cùng anh em trong tổ thực hiện ứng cứu xử lý xử sự cố kịp thời, sửa chữa đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ khách hàng; điển hình năm 2013 anh sửa chữa và cập nhật nâng cấp firmware cho hơn 1000 modem TP – link 8817 và Goldtel phục vụ kịp thời cho ứng cứu xử lý khi modem hỏng do giông sét; năm 2015 tổ chức làm chất lượng mạng, bố trí lại các măng sông, hộp cáp tại 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; phối hợp xử lý các sự cố về thiết bị truyền dẫn, chuyển mạch; năm 2016 thực hiện thông cáp khép ring cho truyền dẫn, đấu LAC cho L2W cho 8 node chính của toàn huyện Bố trạch; cập nhật số liệu cáp quang và có kế hoạch dự phòng cho phương án đổi, thay khi cáp đứt, suy hao trên tuyến.

Với 10 năm công tác trong ngành, anh có rất nhiều sáng kiến đã được đơn vị đưa vào áp dụng rất hiệu quả và được Viễn thông Quảng Bình xét công nhận.

Anh Đoàn Hữu Hoàn chia sẻ: Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác cũng như việc hoàn thanh xuất sắc nhiệm vụ được giao, bản thân anh luôn không ngừng tu dưỡng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sáng tạo, linh hoạt trong lao động sản xuất và tích cực tham gia các phong thi đua do đơn vị phát động.

Với những đóng góp tích cực cho đơn vị, nhiều năm liền anh được công nhận là đoàn viên công đoàn xuất sắc; từ năm 2011 - 2017 được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về gương điển hình thi đua làm theo lời Bác năm 2018.

Bằng tâm huyết, trách nhiệm và tình yêu ngành anh đã có nhiều đóng góp thiết thực cho đơn vị.  Anh Đoàn Hữu Hoàn là một trong rất nhiều tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác của CBCNV VNPT Quảng Bình./.

 

Công đoàn VNPT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top