Hồ Minh Hùng - Người kỹ thuật tài năng của VNPT Bạc Liêu

Thứ tư, 15/08/2018 14:58

Tại thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt của các tỉnh phía Nam, VNPT Bạc Liêu là một trong những đơn vị năng động, luôn nỗ lực trong việc nắm giữ và phát triển thị phần trước các đối thủ mạnh. Thị phần VNPT trên địa bàn Bạc Liêu luôn được duy trì và phát triển ổn định ở mức 60%. Để giữ được phong độ ổn định trong cuộc cạnh tranh khốc liệt đó, ngoài một tập thể mạnh, đoàn kết, VNPT Bạc Liêu cũng có nhiều gương điển hình lao động giỏi. Nhịp sống VNPT xin giới thiệu anh Hồ Minh Hùng, một cá nhân tiêu biểu của VNPT Bạc Liêu, người đã được tôn vinh trong các chương trình "Nụ cười VNPT" và là "người lao động tiêu biểu ngành TT&TT 2017".

20180724-m02.jpg

Hồ Minh Hùng ( đeo kính) đang phối hợp thực hiện công việc với đồng nghiệp

Một buổi trưa mùa hè nắng cháy tại Bạc Liêu, mạng lưới thông tin viễn thông Bạc Liêu bất chợt gặp sự cố. Thông tin báo về, anh Hồ Minh Hùng và các đồng nghiệp của mình mang theo dụng cụ, ngay lập tức lên đường đi sửa chữa, xử lý ứng cứu thông tin. Đây vốn là công việc 24/7 của anh Hùng và các đồng nghiệp trong Trung tâm Điều hành thông tin, thuộc VNPT Bạc Liêu. Đôi khi sự cố xảy ra lúc đêm khuya, khi sáng sớm hay những ngày mưa bão, anh Hùng và cộng sự vẫn nhanh chóng tới các trạm để kịp thời sửa chữa, ứng cứu, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Trung tâm Điều hành thông tin của VNPT Bạc Liêu có tổng 21 người, tuy nhiên những mảng việc tương đối nhiều và rộng. Là Trưởng phòng Điều hành kỹ thuật, thuộc Trung tâm Điều hành thông tin, nhiệm vụ của anh Hùng là điều hành chất lượng mạng, chất lượng dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh; Thực hiện lắp đặt, vận hành, khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa cơ sở hạ tầng kỹ thuật viễn thông; đồng thời ứng cứu, xử lý sự cố trên các thiết bị truyền dẫn viba, quang, chuyển mạch, băng rộng, nguồn điện trên toàn mạng viễn thông của VNPT Bạc Liêu. 
 
Là một kỹ thuật viên điển hình, anh Hùng có một sự say mê đặc biệt đối với công việc của mình. Anh luôn chủ động và tích cực trong mọi công việc, đồng thời tích cực học tập nghiên cứu để nâng cao năng lực cho bản thân. Với lòng say mê công việc và tinh thần ý thức trách nhiệm, anh Hùng đã đạt được rất nhiều những thành tích xuất sắc trong công việc. Năm 2016, với vai trò phụ trách phòng Điều hành Kỹ thuật - Trung tâm Điều hành Thông tin, anh Hồ Minh Hùng đã cùng với tập thể hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, xử lý toàn mạng viễn thông bao gồm: các hệ thống truyền dẫn quang SDH, hệ thống chuyển mạch, hệ thống băng rộng hoạt động tốt, kịp thời đáp ứng cho sản xuất kinh doanh, giúp cho hoạt động SXKD tại đơn vị luôn phát triển ổn định. Cũng trong năm 2016, nhằm nâng cao chất lượng mạng VinaPhone trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, VNPT Bạc Liêu đã phối hợp với NET 2 thực hiện hoàn thành công tác đo kiểm vùng phủ sóng 7 Router mạng 2G và 3G: TP Bạc Liêu, Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Phước Long, Hồng Dân, Giá Rai, Đông Hải giai đoạn trước và sau tối ưu; upload kết quả đo kiểm để VNPT NET kịp thời phân tích, điều chỉnh và lắp đặt trạm mới để xóa các điểm sóng yếu; Nghiên cứu, phân tích kết quả đo kiểm tổng thể mạng di động VinaPhone tại Bạc Liêu từ đó kiến nghị ưu tiên lắp đặt bổ sung các trạm BTS/Node tại những khu vực sóng yếu nhằm tăng vùng phủ sóng. 

Năm 2017, anh Hùng đã thực hiện xuất sắc vai trò trong điều hành và tự thực hiện tốt công tác lắp đặt thiết bị thuộc dự án vô tuyến 4G - 5 tỉnh Tây Nam bộ mạng VinaPhone, nhanh chóng hoàn thành kế hoạch nhằm phát triển mạng lưới và phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, ở những mảng việc khác, phòng Điều hành kỹ thuật nói chung, cá nhân anh Hồ Minh Hùng nói riêng, đều luôn hoàn thành tốt với chất lượng và hiệu quả cao. 
 
Anh Hùng cũng là một “cây sáng kiến” nổi bật của đơn vị. Nhiều sáng kiến của anh đã được tôn vinh với nhiều giải thưởng cao tại cơ sở và Tập đoàn.  Năm 2016, đề tài sáng kiến “Giải pháp tối ưu mạng truyền dẫn quang - VNPT Bạc Liêu năm 2016” của anh Hùng đã đoạt Giải nhất sáng kiến cấp cơ sở, và Giải ba sáng kiến cấp Tập đoàn. Giải pháp đã giúp tối ưu mạng truyền dẫn quang SDH, đảm bảo an toàn mạng lưới, giảm thiểu thời gian gián đoạn dịch vụ di động, nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu VNPT trong lĩnh vực viễn thông góp phần thực hiện tiêu trở thành nhà mạng có chất lượng hàng đầu. Năm 2017, anh Hùng tiếp tục chủ trì đề tài sáng kiến “Giải pháp thay thế các hệ thống báo cháy tự động tại các trạm BTS/Node B”. Giải pháp đã đạt Giải nhất sáng kiến cấp cơ sở, theo Quyết định công nhận số: 373/ QĐ-VTBL-KTĐT ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Hội đồng sáng kiến - Khoa học và Công Nghệ VNPT Bạc Liêu. Hiện nay, giải pháp của anh đã được thực hiện và lắp đặt tại 23 trạm BTS, góp phần giảm chi phí đầu tư và đảm bảo chức năng giám sát cháy nổ cho các trạm BTS. 
 
Tâm huyết trong công việc, lại đồng thời là một lãnh đạo luôn đồng hành, sát cánh cùng các anh em trong những thời điểm đầy khó khăn trong công việc và đời sống, anh Hồ Minh Hùng luôn được các đồng nghiệp đánh giá cao. Không chỉ được yêu quý bởi các nhân viên trong phòng, sự nhiệt tình và cống hiến đối với công việc của anh Hùng còn khiến các đồng nghiệp khác trong đơn vị vô cùng ngưỡng mộ và cảm động.
 
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, anh Hồ Minh Hùng đã nhiều năm là chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận được bằng khen của Tập đoàn qua các năm, được vinh danh trong phong trào Sáng tạo VNPT, và hai năm liền được tôn vinh là “Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông” các năm 2016, 2017. Tuy trẻ tuổi lại có bề dày về các thành tích, nhưng điều ấn tượng ở anh Hồ Minh Hùng là thái độ giản dị và khiêm nhường hiếm có. Theo anh đó là thành tích chung của tập thể, dù cá nhân anh đạt được những danh hiệu gì thì đó cũng là sự đóng góp của tất cả các anh chị em đồng nghiệp, sự chỉ đạo, hỗ trợ của các lãnh đạo trong đơn vị. Anh cống hiến hết mình vì công việc không vì thành tích, “làm hết việc không hết giờ”, đó là vì tình yêu và trách nhiệm đối với công việc của mình như tất cả các cán bộ kỹ thuật đồng nghiệp của anh đều có. Tin rằng, trong thời gian tới, Hồ Minh Hùng, người kỹ thuật tài hoa ấy sẽ còn có nhiều nỗ lực, phát huy khả năng và lòng nhiệt huyết hơn nữa để đóng góp xây dựng VNPT Bạc Liêu ngày càng phát triển và phát triển bền vững./.

 

Công đoàn VNPT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top