VNPT Đồng Tháp đạt giải thưởng Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14

Thứ hai, 23/04/2018 15:21

Mới đây, tại Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016 - 2017), giải pháp Phục hồi và nâng cao chất lượng acquy của nhóm tác giả Lê Văn Hòa, Lư Tất Thắng và Huỳnh Vân Khoa đến từ VNPT Đồng Tháp đã vinh dự được trao giải Khuyến khích.

 Đã từng đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo VNPT năm 2017, giải pháp Phục hồi và nâng cao chất lượng acquy của VNPT Đồng Tháp là 1 trong 15 giải pháp đạt giải trong tổng số 42 giải pháp thuộc lĩnh vực  Vật liệu - Hoá chất - Năng lượng tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14.
 
images2145734-dt.jpg
 
Đại diện nhóm tác giả của VNPT Đồng Tháp (ngoài cùng bên trái) nhận giải từ BTC
 
Thực tế triển khai cho thấy, nhờ áp dụng giải pháp này mà tuổi thọ acquy được kéo dài hơn, thời gian sử dụng lâu hơn, chất lượng hơn, giảm chi phí đầu tư sửa chữa, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những acquy có nguy cơ lão hóa cũng được phục hồi, tiếp tục được sử dụng mà chất lượng vẫn đảm bảo. Từ đó, tiết kiệm đồng vốn và nguồn đầu tư đáng kể tại đơn vị.
 
Ngoài ra, mạch do CBCNV VNPT Đồng Tháp tự thiết kế và thực hiện nên giá thành thấp, tiết kiệm vốn chi phí, góp phần mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Trong thực tế triển khai tại VNPT Đồng Tháp, giải pháp đã giúp làm lợi cho đơn vị hơn 13 tỷ đồng.
 
Với những giá trị đó, Giải pháp Phục hồi và nâng cao chất lượng acquy của VNPT Đồng Tháp không chỉ được triển khai rộng rãi tại VNPT Đồng Tháp và một số tỉnh/thành khác, mà còn được sử dụng trong các ngành nghề ngoài như sửa chữa và bảo dưỡng xe, bảo dưỡng Acquy máy phát điện…; có khả năng thương mại hóa và đem lại doanh thu cho đơn vị thời gian qua.
 
Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 đã nhận được 536 giải pháp gửi tới từ 55 tỉnh/thành và bộ ngành, trong đó có hơn 90 giải pháp ở lĩnh vực CNTT - Điện tử Viễn thông,  gần 160 giải pháp Cơ khí tự động hoá - Xây dựng - Giao thông vận tải, hơn 40 giải pháp Vật liệu - Hoá chất - Năng lượng, hơn 90 giải pháp Nông lâm ngư nghiệp và môi trường, gần 70 giải pháp Y dược, hơn 80 giải pháp Giáo dục và đào tạo.
 
Sau 1 tháng làm việc tích cực, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 90 giải pháp đề nghị Ban tổ chức xem xét trao giải. Theo số liệu thống kê thì có 38 tỉnh có giải pháp đoạt giải, 1 cơ quan trung ương là Bộ Quốc phòng và 1 tập đoàn Dầu khí. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 24 giải Ba và 48 giải Khuyến khích cho các nhóm tác giả.

Được biết, Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam VIFOTEC được thành lập từ năm 1993 theo sáng kiến của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ. Giải thưởng VIFOTEC chính thức được triển khai từ năm 1995.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top