Báo Vietnamnet đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ năm, 14/12/2017 17:47

Chiều ngày 14/12, tại Hội trường Bộ TT&TT (18 Nguyễn Du, Hà Nội), Báo điện tử Vietnamnet đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và kỉ niệm 20 năm thành lập. Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ có đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT.

20171312-ta1.jpg

Toàn cảnh buổi lễ.

Cùng dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Nguyên Bộ trưởng Bưu chính, Viễn thông Đỗ Trung Tá; Nguyên Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp; Nguyên Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son; Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo; Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực; Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai; Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng; Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng.

Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ của Văn phòng Chủ tịch nước và Bộ TT&TT, nguyên lãnh đạo báo VietNamNet; các đối tác kinh doanh và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Vietnamnet.
 
Cách đây 20 năm, đồng hành cùng sự kiện Internet vào Việt Nam, ngày 19/12/1997, website VietNet xuất hiện, đánh dấu sự ra đời của Báo điện tử Vietnamnet ngày nay.
 
Ngày 17/6/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 755/QĐ-TTg về việc chuyển báo Vietnamnet về Bộ TT&TT. Báo Vietnamnet là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ TT&TT, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của người Việt Nam đồng thời là một kênh thông tin quan trọng cung cấp thông tin trung thực về các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ TT&TT.
 
20171312-ta10.jpg
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.
 
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà báo Vietnamnet đã đạt được trong 20 năm qua.
 
Qua 20 năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều bước thăng trầm, tuy nhiên với sự đoàn kết, nỗ lực và sáng tạo, các thế hệ lãnh đạo, tập thể cán bộ Báo ngày càng khẳng định được vị thế và uy tín của mình, là 1 trong những tờ báo điện tử hàng đầu của Việt Nam – Bộ trưởng nhận định.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho biết: Sự kiện này không chỉ là dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của Báo mà còn là niềm vui chung trong không khí tưng bừng phấn khởi thi đua lao động lập thành tích của toàn ngành TT&TT, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
 
 
20171312-ta4.jpg
 
Báo Vietnamnet đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì.
 
Tại buổi lễ, Bộ trưởng đề nghị toàn thể ban biên tập, phóng viên của báo Vietnamnet cần nỗ lực hơn nữa trong công tác thông tin tuyên truyền, đảm bảo cung cấp các thông tin nhanh nhạy, khách quan, chính xác, phản ánh đúng, chân thực tình hình của đất nước trước sự phát triển mạnh mẽ, phức tạp của mạng xã hội; kiên quyết không để xảy ra các trường hợp đưa tin sai sự thật, đưa tin tiêu cực giật gân để tăng lượng người xem, đưa tin nhằm mục đích gây sức ép để lấy quảng cáo từ cá nhân, doanh nghiệp.
 
Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng báo Vietnamnet sẽ luôn tích cực đổi mới trên cơ sở kế thừa và gìn giữ những giá trị mà Báo đã xây dựng trong suốt 20 năm qua. “Tôi mong mỗi người lao động, cán bộ báo Vietnamnet sẽ phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam và truyền thống năng động, sáng tạo, tiên phong ngành TT&TT, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đề cao đạo đức và trách nhiệm công dân của người làm báo cách mạng tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung tin bài, cải tiến hình thức, phương thức đưa tin để có nhiều đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”, Bộ trưởng nói.
 
20171312-ta7.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao tặng Trướng lưu niệm "Báo Vietnamnet 20 năm xây dựng và phát triển (1997-2017)" cho báo Vietnamnet.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập báo Vietnamnet Phạm Anh Tuấn khẳng định: Trong chặng đường 20 năm vừa qua, tập thể cán bộ, phóng viên, viên chức báo Vietnamnet đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được nhiều thành tích và các danh hiệu cao quý của Đảng, Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể và dành được sự yêu mến của đông đảo độc giả trong nước và quốc tế.
 
Để báo Vietnamnet có được phần thưởng cao quý ngày hôm nay trước hết là nhờ sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương, sự giúp đỡ của lãnh đạo Bộ TT&TT, các ban, ngành, tiếp đến là sự định hướng phát triển rõ ràng, xuyên suốt và nhất quán của Ban biên tập báo; sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, phóng viên, viên chức và các cộng tác viên báo Vietnamnet  – Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn cho hay.
 
20171312-ta2.jpg
 
Tổng biên tập báo Vietnamnet Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.
 
Tại buổi lễ, Tổng biên tập báo Vietnamnet nhận định: thời gian tới,  tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Vietnamnet cần phải cố gắng hơn nữa, khắc phục những điểm hạn chế trong thời gian qua như những tít bài mang tính giật gân, câu khách, chưa phù hợp với một tờ báo chính thống; hình ảnh, clip chưa xứng với kỳ vọng của người đọc Vietnamnet… để xứng đáng với sự tin tưởng của khán giả trong và ngoài nước.
 
Ngoài ra, tại buổi lễ còn diễn ra hoạt động ký thoả thuận hợp tác giữa báo Vietnamnet với báo Quân đội Nhân dân và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top