Cố gắng không ngừng tạo dựng uy tín và thương hiệu cho đơn vị

Thứ sáu, 24/05/2013 11:11

Là một đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông trong 15 năm hình thành và phát triển, Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông đã tạo được nhiều dấu ấn trong việc xuất bản các đầu sách tuyên truyền phổ biển pháp luật, sách về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, sách về danh nhân văn hóa... Đây là minh chứng cho sự nhanh nhạy, đi đúng hướng chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. Nhà xuất bản đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất giai đoạn 2007- 2010. Trong thành tích chung này của đơn vị có sự đóng góp đáng ghi nhận của một cá nhân là Phó Giám đốc, Phó Bí thư Chi Bộ, Chủ tịch công đoàn Nhà xuất bản thông tin và truyền thông Trần Chí Đạt.

img

Anh Trần Chí Đạt (đứng thứ hai từ trái sang) được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son trao Huân chương lao động vì đã có thành tích xuất sắc.

Từ năm 2007 đến nay anh được giao các nhiệm vụ Trưởng ban Biên tập sách Kinh tế - Xã hội; Phó Giám đốc Nhà xuất bản Bưu điện; Phó Giám đốc NXB Thông tin và Truyền thông; Phụ trách công tác đọc duyệt bản thảo sách của Ban Biên tập sách Chính trị - Kinh tế - Xã hội. Với những nhiệm vụ được giao, trên cương vị người điều hành anh luôn hoàn thành tốt. Thời gian qua, anh cùng với toàn thể cán bộ của nhà xuất bản đã nghiên cứu và phát triển “Hệ thống xuất bản trực tuyến”; Dự án “Sàn giao dịch thương mại điện tử sách in” được triển khai xây dựng từ đầu năm 2012 và dự kiến đi vào hoạt động năm 2013. Đây là sàn giao dịch thương mại điện tử được xây dựng để giao dịch về sách truyền thống cũng như sách điện tử với nhiều đầu sách có nội dung phong phú và đa dạng. Đặc biệt, khi đi vào hoạt động, việc giao dịch mua bán, trao đổi trực tuyến trên sàn giao dịch này sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại cho khách hàng. Dự án “ Sàn giao dịch thương mại điện tử sách in” cũng là một trong những tiền đề quan trọng để NXB Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai nghiên cứu hệ thống quản lý, xuất bản trực tuyến trong thời gian tới... Đây cũng được xem là dự án mang tính khả thi cao, khi được thực hiện thành công sẽ mở ra một bước ngoặt mới cho sự phát triển của ngành xuất bản, đồng thời sẽ thúc đẩy Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT”.
 
Với trách nhiệm là Trưởng ban Biên tập sách Chính trị - Kinh tế xã hội biên tập, đọc duyệt biên tập, thẩm định trình Giám đốc – Tổng biên tập trên 200 đầu sách và hàng trăm xuất bản phẩm; khai thác và quy tụ trên 60 đề tài được Lãnh đạo NXB duyệt cho biên tập và thẩm định, đặc biệt một số đầu sách có giá trị rất lớn đem lại hiệu quả kinh tế cao cho NXB, anh đã chủ động đề xuất với Lãnh đạo NXB đổi mới quy trình biên tập - xuất bản của NXB phù hợp với mô hình tổ chức của đơn vị, nhằm nâng cao chất lượng biên tập các xuất bản phẩm và đưa công tác biên tập – xuất bản ngày một đi vào nề nếp, tạo nên sự thống nhất và phối hợp tốt giữa các khâu, bộ phận trong công tác biên tập. Đặc biệt, trong năm 2007 – 2008 anh đã cùng với các phòng, ban của đơn vị xây dựng định mức, đơn giá biên tập chế bản của NXB có tính khoa học theo hướng nâng cao tính tự chịu trách nhiệm, đảm bảo hiệu suất lao động, hiệu quả kinh tế của từng biên tập viên và nhân viên chế bản; điều này đã giúp số lượng, chất lượng các đầu sách về bưu chính, viễn thông, CNTT, lịch sử truyền thống, kinh tế, văn bản quy phạm pháp luật,... của Ban cũng như của các bộ phận khác trong NXB tăng lên nhanh chóng qua các năm.
 
Ngoài ra, anh cũng đã chủ động tìm cách mở rộng hợp tác xuất bản, gây dựng uy tín, thương hiệu với các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng ngoài Ngành, trước hết là trên địa bàn phía Bắc và miền Trung, tiếp theo là mở rộng hợp tác xuất bản với các công ty và doanh nghiệp trong và ngoài hệ thống nhà nước. Thành công của việc thực hiện chủ trương tăng cường hợp tác xuất bản, mở rộng hợp lý thị trường liên kết của NXB trong thời gian vừa qua đã góp phần trong việc hoàn thành chỉ tiêu về số lượng xuất bản phẩm, đầu sách, của NXB từ năm 2008 đến nay đều tăng.
 
Với những cố gắng không ngừng của bản thân trong công tác tìm kiếm đề tài, trực tiếp chỉ đạo công tác thiết kế - sản xuất, kinh doanh xuất bản phẩm anh đã góp phần nâng cao chất lượng và số lượng xuất bản phẩm của đơn vị, doanh thu của NXB hàng năm trung bình đều tăng khoảng 10% so với năm trước; cụ thể là: Năm 2008 doanh thu sản xuất kinh doanh đạt 5,683 tỷ đồng, tăng 3,4% so với năm 2007; Năm 2009 doanh thu đạt 7,338 tỷ đồng, tăng 29,1% so với năm 2008; Năm 2010 doanh thu đạt 7,939  tỷ đồng, tăng 8,1% so với năm 2009; Năm 2011 doanh thu đạt 9,089 tỷ đồng, tăng 14,4% so với năm 2010; Năm 2012 doanh thu đạt trên 10 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2011.
 
Căn cứ vào những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 2007-2012, anh Trần Chí Đạt đã được xét trình phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc giai đoạn 2007-2012. Độc giả có thể xem báo cáo thành tích cá nhân của anh Trần Chí Đạt tại mục Lấy ý kiến nhân dân trên Website Bộ Thông tin và Truyền thông.
 

 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top