Khánh Hòa: Tắt sóng truyền hình analog vào ngày 31/12/2017

Thứ bảy, 08/04/2017 16:27

UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất sẽ tắt sóng truyền hình analog từ ngày 31/12/2017, đồng thời đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ đầu thu cho hộ nghèo và các công việc khác trước ngày tắt sóng.

 
img
Khánh Hòa sẽ tắt sóng kênh truyền hình analog vào ngày 31/12/2017.
 
Theo tin từ Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa, mới đây Ban Chỉ đạo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp lần thứ 3, do ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
 
Theo Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa, về tình hình triển khai Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất từ năm 2016 đến nay, Khánh Hòa đã dần hoàn thiện hệ thống các văn bản liên quan đến Đề án. Nhiệm vụ khảo sát và lập danh sách các hộ nghèo, cận nghèo đủ điều kiện hỗ trợ đầu thu truyền hình số để đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ cũng đã hoàn thành. Khánh Hòa đã thực hiện tuyên truyền đến lãnh đạo các cơ quan đơn vị và toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh.
 
Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn còn một số nhiệm vụ cần sự phối hợp của Bộ TT&TT và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền dẫn phát sóng như: Lựa chọn thuê hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình số mặt đất, phát sóng thử nghiệm, tiến hành khảo sát vùng lõm, triển khai hỗ trợ đầu thu…
 
Sở TT&TT Khánh Hòa sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện và hoàn thành các công việc kể trên trước thời điểm ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất vào ngày 31/12/2017. 
 
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đã báo cáo kết quả triển khai Đề án trong năm 2016 và thảo luận về một số nhiệm vụ triển khai sắp tới như: Việc sửa chữa, bảo trì hệ thống máy phát hình tương tự mặt đất, rà soát, bổ sung danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh trong năm 2017, triển khai nghiên cứu các giải pháp khắc phục tình trạng tín hiệu không ổn định tại các vùng lõm, bổ sung kinh phí để đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền trong năm 2017 và thực hiện nhiệm vụ khảo sát vùng lõm.
 
Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất với hai dự thảo kế hoạch triển khai Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về số hóa truyền hình trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2017. Đồng thời cũng thống nhất hỗ trợ đầu thu cho 29.165 hộ đủ điều kiện theo danh sách đã phê duyệt.
 
Ông Nguyễn Đắc Tài chỉ đạo, Sở TT&TT chủ động làm việc với Bộ TT&TT để đẩy nhanh tiến độ việc hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất cho các hộ đủ điều kiện, đảm bảo hoàn thành trước ngày 31/12/2017. Sở TT&TT phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa, Sở Khoa học và Công nghệ khẩn trương nghiên cứu giải pháp hạn chế tối đa tình trạng tín hiệu không ổn định tại các vùng lõm. Đồng thời triển khai việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh, lưu hành trên thị trường các máy phát, máy thu truyền hình số, đầu thu truyền hình số không có nguồn gốc hợp pháp, không đúng theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn.
 
Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa xây dựng Kế hoạch tổ chức, sắp xếp lại bộ phận truyền dẫn, phát sóng (cả hạ tầng và nhân lực) theo đúng lộ trình số hóa; thống nhất bổ sung kinh phí thông tin tuyên truyền về số hóa truyền hình năm 2017 và điều chỉnh kinh phí đã được phê duyệt để khảo sát vùng lõm từ năm 2018 sang năm 2017.
 
Các địa phương phối hợp Sở TT&TT trong việc hỗ trợ, cấp phát đầu thu truyền hình số mặt đất cho các hộ đủ điều kiện hưởng đầu thu trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan truyền thông, Sở TT&TT đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu về mục tiêu, lợi ích và lộ trình thực hiện Đề án.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top