Ai là kẻ lừa đảo để bán đầu thu DVB-T2 với giá "cắt cổ" ở Đồng Tháp?

Thứ năm, 29/09/2016 08:56

Cả hai công ty (Vũ Hồng Minh và NGS) liên quan trong vụ mạo danh Truyền hình Đồng Tháp để lừa bán đầu thu truyền hình số DVB-T2 cho người nghèo với giá "cắt cổ" đều khẳng định: Nhóm người lừa đảo kia không phải là nhân viên của công ty và họ đã cố tình mạo danh, lừa dối để trục lợi, móc túi người nghèo.

Ngày 25/9/2016, ICTnews đã đăng bài “Mạo danh Truyền hình Đồng Tháp lừa bán đầu thu DVB-T2 với giá "cắt cổ"”, phản ánh tình trạng một nhóm người tự giới thiệu là nhân viên của Công ty CP Dịch vụ Truyền hình Thế hệ mới (có trụ sở tại Lạc Long Quân, Cầu Giấy, Hà Nội) đã mạo danh các cơ quan nhà nước và Đài PT-TH Đồng Tháp tổ chức tuyên truyền sai lệch về chủ trương số hóa truyền hình và bán hai loại đầu thu truyền hình mặt đất DVB-T2 với giá "cắt cổ" cho người dân. Hai loại đầu thu mà nhóm người này bán cho dân là VMH03 và TOPT2 đều do Công ty Vũ Hồng Minh (có nhà máy tại huyện Củ Chi, TP.HCM) sản xuất.
 
Một nguồn tin từ Sở TT&TT Đồng Tháp cho hay, sau khi Truyền hình Đồng Tháp và ICTnews phản ánh sự việc, Sở TT&TT đã vào cuộc tiến hành xác minh dấu hiệu lừa đảo để bán đầu thu cho người dân. Dự kiến có kết quả trong vài ba ngày tới. 
 
Ngày 26/9/2016, ông Huỳnh Phú, Phó Giám đốc Công ty Vũ Hồng Minh cho ICTnews hay, sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, công ty Vũ Hồng Minh đã kiểm tra lại các đại lý phân phối đầu thu DVB-T2 của công ty tại Đồng Tháp. Kết quả cho thấy, nhóm người mạo danh kia đã dùng giấy tờ của Công ty CP Dịch vụ Viễn thông Thế hệ mới để tới xin phép chính quyền địa phương cho phép giới thiệu, tuyên truyền bán đầu thu. Tuy nhiên, nhóm người này đã không bán sản phẩm đầu thu của Công ty CP Dịch vụ Viễn thông Thế hệ mới, mà lại nhập đầu thu của công ty Vũ Hồng Minh từ đại lý tại tỉnh Đồng Tháp, sau đó bán cho dân với giá cao.
 
Ông Phú khẳng định, công ty Vũ Hồng Minh không tổ chức cho nhân viên bán hàng lưu động, cũng như không trực tiếp cung cấp sản phẩm đầu thu cho những người bán hàng lưu động như báo chí phản ánh. Công ty CP Dịch vụ Viễn thông Thế hệ mới cũng không phải là đại lý phân phối của công ty Vũ Hồng Minh.
 
Ông Phú đã trực tiếp gọi điện cho số điện thoại ghi trên tờ giấy mời người dân thì người này xác nhận là nhân viên của Công ty CP Dịch vụ Viễn thông Thế hệ mới ở Hà Nội.
 
Cũng theo ông Phú, sản phẩm đầu thu của công ty Vũ Hồng Minh có giá niêm yết công khai trên trang web của doanh nghiệp là 650.000 đồng (trọn gói cả đầu thu, anten, dây cáp, phụ kiện lắp đặt và công lắp đặt). Tuy nhiên, trên thị trường các đại lý đã bán lẻ ra với giá thấp hơn giá niêm yết của công ty, thực tế tại thị trường miền Nam giá sản phẩm đầu thu VMH03 và TOPT2 chỉ từ 500.000 – 550.000 đồng (trọn gói cả bộ đầu thu, phụ kiện và công lắp đặt).
 
20160929-shth2.jpg
Sản phẩm đầu thu truyền hình DVB-T2 được sản xuất tại Công ty Vũ Hông Minh.
 
Để xác minh sự việc, ICTnews cũng liên hệ với Công ty CP Dịch vụ Viễn thông Thế hệ mới (NGS) có địa chỉ tại Lạc Long Quân, Hà Nội. Trao đổi nhanh qua điện thoại, đại diện của NGS cũng khẳng định, NGS không cử nhân viên đi bán hàng lưu động như báo chí phản ánh. Nhóm người kia đã giả mạo nhân viên công ty NGS (trên tờ giấy mời tại Đồng Tháp có ghi là Công ty Dịch vụ Truyền hình Thế hệ mới), nhưng người ký giấy giới thiệu có tên trùng với Giám đốc công ty NGS và sử dụng con dấu trùng với tên công ty. Hiện nay NGS cũng đang phân phối sản phẩm đầu thu DVB-T2 mang thương hiệu riêng của công ty chứ không phân phối sản phẩm của nhà cung cấp khác.
 
“Thông tin trên tờ giấy mời của nhóm người kia có nhiều thông tin sai lệch và không chính xác, ảnh hưởng tới uy tín của NGS. Chúng tôi thấy việc này có rất nhiều điểm kỳ lạ và bất thường”, đại diện NGS nói.
 
Như vậy, rõ ràng mục đích của nhóm người bán hàng lưu động khi cố tình mạo danh cơ quan nhà nước, mạo danh một doanh nghiệp để tuyên truyền sai lệch về lộ trình số hóa truyền hình, lợi dụng lòng tin của người dân và chính quyền địa phương để bán đầu thu cao hơn giá thị trường tới hơn 300.000 đồng/bộ. Đây là hành vi lừa đảo để móc túi người nghèo.
 
Việc nhóm người tổ chức bán hàng lưu động với thủ đoạn gian dối kia là ai, rất cần các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top