Từ 1/4 sẽ có thêm 84 thiết bị tích hợp tính năng thu truyền hình số

Thứ năm, 13/03/2014 16:08

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, từ 1/4/2014, tất cả tivi lớn hơn 32 inch khi nhập khẩu hoặc sản xuất tại Việt Nam đều phải tích hợp tính năng thu truyền hình số.

img

Ảnh minh họa

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Việt Nam Lê Nam Thắng cho biết, hiện nay, trên thị trường Việt Nam đã có 14 chủng loại tivi tích hợp tính năng thu truyền hình số DVB-T2 theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành. Sau ngày 1/4/2014, sẽ có thêm khoảng 84 loại thiết bị tích hợp tính năng thu truyền hình số chuẩn DVB-T2.

Cũng theo Thứ trưởng, tivi tích hợp tính năng thu truyền hình số không phải chứng nhận hợp quy, mà các doanh nghiệp tự công bố hợp quy theo quy chuẩn DVB-T2. Doanh nghiệp có thể sử dụng các phòng đo kiểm đã được Bộ chỉ định hoặc đã được Bộ chấp nhận trong thỏa thuận lẫn nhau giữa các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có văn bản hướng dẫn về vấn đề dán mẫu hợp quy, dán nhãn hàng hóa, dán biểu trưng số hóa truyền hình cho tất cả các thiết bị thu hình bán trên trên thị trường, bảo đảm cho người sử dụng dễ dàng nhận biết đâu là thiết bị đã được tích hợp tính năng thu truyền hình số./.
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top