Đề án số hóa truyền hình Việt Nam: Nhiều việc đã đi vào guồng

Thứ ba, 24/12/2013 13:14

Phát biểu tại phiên họp lần thứ 3 của Tiểu ban giúp việc Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Việt Nam diễn ra sáng nay (24/12/2013) tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, năm 2013 nhiều việc đã khởi động tốt và đã đi vào guồng.

img

Toàn cảnh phiên họp

Trong đó, việc đầu tiên và quan trọng nhất là đã ban hành được các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về thời hạn đối với các thiết bị sản xuất trong nước và thiết bị nhập khẩu vào Việt Nam.

Công tác thông tin tuyên truyền, mặc dù chậm nhưng đã khởi động tốt. Ngay sau khi Bộ trưởng phê duyệt Đề án thông tin tuyên truyền số hóa truyền hình, Bộ TT&TT đã ban hành kế hoạch tuyên truyền cụ thể trong 03 năm (2013-2015); đã mở nhiều lớp tập huấn, thi thiết kế logo…

Bên cạnh đó, đã ban hành được các tiêu chí cấp phép truyền hình khu vực, từng bước hình thành doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng khu vực. Các doanh nghiệp toàn quốc như AVG, VTV, VTC đã tích cực phát sóng số, chất lượng các chương trình đưa lên truyền hình số ngày càng cao, thu hút người xem; làm việc với các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối, hướng dẫn khi cung cấp thiết bị tại Việt Nam.

Thứ trưởng cũng chỉ ra những hạn chế cần tập trung triển khai thúc đẩy trong thời gian tới như công tác thông tin tuyên truyền; kiểm tra, kiểm soát các thiết bị đầu cuối lưu hành trên thị trường; nghiên cứu, xem xét hướng dẫn hợp quy và dán nhãn hàng hóa; hoàn thiện và sớm ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật còn thiếu, đồng thời hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện;.../.
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top