Không hút thuốc là nơi công sở: Phát huy vai trò, trách nhiệm, ý thức tự giác của cán bộ, công chức

Thứ sáu, 21/12/2018 10:36

Để duy trì thành công mô hình công sở không khói thuốc lá, điều quan trọng nhất là phải phát huy được vai trò, trách nhiệm, ý thức tự giác chấp hành các quy định về việc không hút thuốc lá nơi công sở của mỗi cán bộ, công chức, nhất là của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; từ đó, tạo tấm gương tốt để quần chúng nhân dân noi theo, góp phần giáo dục và khuyến khích mỗi người dân tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

20181212-TL03.jpg
 
Ảnh minh họa
 
Nhằm thực hiện tốt quy định không hút thuốc lá nơi làm việc, góp phần xây dựng môi trường công sở không khói thuốc, Đảng ủy, UBND xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội đã xây dựng và ban hành quy chế làm việc nơi công sở; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tới toàn thể cán bộ, công chức, nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường, từ đó nâng cao ý thức tự giác của mỗi người trong công tác phòng,chống tác hại của thuốc lá...
 
Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo, phân công cán bộ lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, nhắc nhở cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên nghiêm túc thực hiện quy định không hút thuốc nơi công sở, công cộng. Đồng thời, tổ chức cho 100% cán bộ, công chức ký cam kết không hút thuốc lá nơi làm việc và đưa việc thực hiện quy định không hút thuốc lá vào chỉ tiêu thi đua để đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức hàng năm.
 
Quan sát thực tế, chúng tôi nhận thấy, tại phòng họp, phòng làm việc, hành lang, cầu thang ở trụ sở UBND xã Tiến Thắng đều có gắn biển “Không hút thuốc lá”; tại các phòng làm việc của cán bộ, công chức xã không có gạt tàn thuốc lá và tất cả mọi người đều không hút thuốc lá...
 
Đồng chí Nguyễn Văn Đường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tiến Thắng cho biết: "Nếu như trước đây, khi đến trụ sở UBND xã không khó để bắt gặp hình ảnh cán bộ, công chức hút thuốc lá trong phòng làm việc và khi giao tiếp với nhân dân; tàn thuốc lá vứt vương vãi khắp nơi, gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng đó đã hoàn toàn chấm dứt...".
 
Đồng chí Tạ Văn Đề, Bí thư Đảng ủy xã Tiến Thắng cho biết: “Để xây dựng thành công môi trường công sở không khói thuốc lá thì vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền là rất quan trọng. Bản thân tôi cũng như tất cả các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đều không hút thuốc lá. Một số ít cán bộ, công chức xã trước đây có thói quen hút thuốc lá khi thấy lãnh đạo không hút thuốc thì họ cũng cảm thấy ngại, dần dần được sự động viên của mọi người, họ đã từ bỏ được thuốc lá. Nhờ đó, việc xây dựng môi trường công sở không khói thuốc lá tại xã đã đạt được những kết quả tích cực...”./.
Bảo Quân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top