Những thành phần tự nhiên giúp cai thuốc lá hiệu quả

Thứ tư, 31/10/2018 10:40

Xin giới thiệu một số phương pháp tự nhiên đơn giản, dễ tìm, dễ áp dụng tại nhà có thể giúp bạn từ bỏ thói quen hút thuốc.

595099834-cong-dung-cua-cam-thao-hinh-anh-1-292316650.jpg

1. Yến mạch

Yến mạch là một phương pháp tự nhiên cai thuốc lá tại nhà. Đây cũng là một trong những phương pháp tốt nhất. Cho 1 muỗng cà phê bột yến mạch vào 2 ly nước sôi khuấy đều. Để qua đêm, sau đó nấu chín lại vào buổi sáng trong 10 phút. Hãy uống sau mỗi bữa ăn sáng, tránh uống vào ban đêm. Yến mạch giúp đẩy các chất độc hại ra khỏi cơ thể cũng như làm giảm cơn thèm hút thuốc. Ngoài ra, yến mạch còn giúp người hút thuốc giảm nhẹ các triệu chứng cai thuốc.
 
2. Gừng
Một trong những triệu chứng cai thuốc phổ biến nhất từ việc hút thuốc đó chính là buồn nôn, vì vậy nước ép gừng là cách hiệu quả và đơn giản để giảm chứng buồn nôn.
 
3. Củ cải
Đây là một biện pháp đáng tin cậy nhằm loại bỏ thói quen hút thuốc. Vắt củ cải sau đó làm nước ép. Cho thêm mật ong vào rồi uống ít nhất 2 lần/ngày.
 
4. Nước ép nho
Tính axit trong nước ép nho giúp thải chất nicotin tồn tại bên trong cơ thể, vì vậy hãy uống nước ép nho trong giai đoạn bạn đang bỏ hút thuốc. Nước ép nho là phương pháp tự nhiên cai thuốc lá bổ ích vì vừa có lợi cho sức khỏe vừa có tính tiện dụng.
 
5. Cây bài hương
Cây bài hương có công dụng giảm bớt các triệu chứng cai thuốc, chẳng hạn như lo âu hoặc kích động. Loại cây này còn có tác dụng giải quyết chứng sung huyết phổi.
 
6. Nhân sâm
Cho 1 muỗng cà phê bột nhân sâm vào bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm hút thuốc, là phương pháp cai thuốc lá hữu hiệu. Nhân sâm là giải pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn sự tiết ra dopamine, một trong những thành phần chính có trong nicotine.
 
7. Mật ong
Mật ong là một phương thuốc tuyệt vời trong việc hạn chế thói quen hút thuốc. Mật ong chứa các vitamin có lợi, enzim và protein, đây là những hoạt chất giúp bạn từ bỏ thuốc lá một cách dễ dàng.
 
8. Cam thảo
Cam thảo có khả năng chống thèm hút thuốc lá cực kỳ hiệu quả. Có rất nhiều câu chuyện tích cực liên quan đến cam thảo khi cam thảo được sử dụng để loại bỏ thói quen xấu này. Cam thảo có vẻ ngoài giống với một điếu thuốc cheroot cổ xưa. Bạn có thể cầm và ngậm nó như một điếu thuốc bình thường. Người ta tin rằng công dụng của cam thảo là thỏa mãn cơn thèm khói thuốc khi người nghiện lên cơn thèm thuốc lá. Hầu hết cam thảo đều có trong thuốc lá hoặc thuốc lào, vì cam thảo có thể tạo ra hương vị ngon hơn cho thuốc lá. Cam thảo và các chiết xuất từ cam thảo khi được sử dụng với một liều lượng vừa phải (tương đương khoảng 3 ly trà mỗi ngày) sẽ đem lại hiệu quả rất tốt cho người sử dụng nó. Tuy nhiên, nếu cam thảo được tiêu thụ quá liều có thể dẫn đến đau đầu, thờ ơ, duy trì natri và nước, mất một lượng lớn kali và tăng huyết áp.
 
9. Cỏ ba lá đỏ
Một phương pháp tự nhiên cai thuốc lá đó chính là cỏ ba lá đỏ. Đây là loại cây rất nổi tiếng về việc ngăn ngừa ung thư. Trong cỏ ba lá đỏ chứa một hợp chất genistein – là hợp chất có khả năng kìm hãm và phá bỏ các tế bào ung thư. Khi các khối u phát triển, chúng sẽ tạo ra những mạch máu tiếp cận đến chúng và bắt đầu hấp thụ dưỡng chất từ cơ thể. Các chuyên gia ung thư học hàng đầu đã nghiên cứu và tìm ra cách để ngăn chặn sự hình thành của các mạch máu, từ đó các khối u sẽ không thể tiếp tục phát triển được.
Những người đã từng hút thuốc thường có thể nhai hoa tươi của cỏ ba lá (bỏ chung với xà lách) hoặc các loại thảo mộc ngon miệng khác chứa chất genistein, chẳng hạn như đậu phộng hoặc đậu nành. Những loại thực phẩm này sẽ giúp giải tỏa cơn nghiện khói thuốc từ người hút thuốc cho đến những ai đã từng hút thuốc.  
 
10. Cà rốt
Bạn cũng nên biết rằng rằng chất crotenoid, hóa chất có họ hàng với vitamin A khiến cà rốt có màu cam, cũng giúp con người ngăn ngừa được căn bệnh ung thư – đặc biệt nếu chất carotenoid đến từ cà rốt hoặc các loại thực phẩm khác thay vì viên nang. Cà rốt tự nhiên vẫn luôn đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào nhất. Nếu thuốc lá gây ung thư, thì cà rốt là liều thuốc chống ung thư. Trên thực tế, tất cả các loại trái cây và rau củ quả đều như vậy. Các nghiên cứu liên quan lại phù hợp và có tính thuyết phục. Những ai ăn càng nhiều trái cây và rau củ quả thì càng ít đi khả năng mắc các bệnh ung thư, kể cả ung thư phổi. Vì vậy cho dù bạn không thể cai thuốc lá, bạn cũng nên nhai cà rốt vì sức khỏe của mình. Bạn nên áp dụng phương pháp tự nhiên cai thuốc lá tại nhà vì sự tiện dụng và mang lợi giá trị dinh dưỡng từ cà rốt.
 
 11. Nước
Việc uống thật nhiều nước là giải pháp tối ưu nhằm điều trị thói quen hút thuốc. Nước giúp cơ thể giải độc ra ngoài. Bất kể khi nào bạn thèm hút thuốc, hãy uống một ly nước. Việc này không chỉ giải quyết được cơn thèm hút thuốc mà còn làm giảm các triệu chứng cai thuốc, là phương pháp tự nhiên cai thuốc lá hiệu quả.
Xuân Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top