Đề xuất cấm hút thuốc tại phố đi bộ Hồ Gươm

Thứ ba, 30/10/2018 09:40

Đây là đề nghị được đưa ra tại Hội nghị Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giai đoạn 2017-2018 và định hướng xây dựng kế hoạch giai đoạn 2019-2020 phòng chống tác hại thuốc lá.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục Trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), nếu triển khai ý tưởng này tại phố đi bộ quanh Hồ Gươm sẽ không chỉ đem lại bộ mặt văn minh cho Thủ đô mà còn hấp dẫn hơn đối với du khách trong và ngoài nước. Hiện, phố đi bộ xung quanh Hồ Gươm thu hút lượng đông khách du lịch và tham quan trong và ngoài nước, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Xây dựng “Hồ Gươm không khói thuốc” cho người đi bộ - Ảnh 1.
 
Cũng theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, TP.Hà Nội cần xây dựng nhiều biển báo về phòng chống tác hại thuốc lá tại khu vực phố đi bộ, hay đưa lên màn hình Led những thông tin về phòng chống tác hại thuốc lá, đồng thời xây dựng điểm hút thuốc cho người hút thuốc để không ảnh hưởng đến du khách và đảm bảo khu vực Hồ Gươm không còn mẩu, tàn thuốc…
 
Trước những ý kiến cho rằng, nếu đưa những biển cấm hút thuốc lá tại các điểm có không gian mở như phố đi bộ sẽ ảnh hưởng đến lượng khách du lịch, PGS.TS Lương Ngọc Khuê bác bỏ và khẳng định: đây là việc làm cần thiết, góp phần nâng cao văn minh đô thị và đảm bảo môi trường xanh sạch cho thủ đô.
 
Hiện tại ở nước ta, nhiều thành phố du lịch đã xây dựng mô hình không khói thuốc như: Hội An, Huế, Hạ Long, Nha Trang, TP.Hồ Chí Minh...
 
PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết thêm: sắp tới Quỹ Phòng chống Tác hại thuốc lá sẽ phối hợp với các bên liên quan tổ chức gắn biển bệnh viện không khói thuốc hay nhà hàng, khách sạn không khói thuốc để ghi nhận những đóng góp của các đơn vị đối với sức khỏe cộng đồng trong phòng chống tác hại thuốc lá.

 

Lê Hà
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top