Nâng cao năng lực thanh tra, kiểm tra thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá

Thứ hai, 03/09/2018 13:44

Ngày 9-10/8/2018 tại Lâm Đồng, Bộ TT&TT phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức Hội nghị nâng cao năng lực thanh tra, kiểm tra cho cán bộ thanh tra các Sở TT&TT trong thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

20180813-m16.jpg
 
Quang cảnh hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có đại biểu là cán bộ Thanh tra các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cán bộ công chức một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
 
Ngày 28/3/2018, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký ban hành Quyết định số 424/QĐ-BTTTT về Kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2018. Theo Quyết định này, Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị huấn công tác thanh tra, kiểm tra trong thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá với mục tiêu: Tăng cường việc thực thi Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và các văn bản liên quan; Đánh giá thực trạng công tác xử phạt vi phạm hành chính về phòng, chống tác hại của thuốc lá hiện nay; Hướng dẫn, nâng cao năng lực thanh tra, kiểm tra cho cán bộ thanh tra các Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; Nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc.
 
Tại Hội nghị, ông Ngô Quang Toàn - Trưởng phòng Thanh tra Báo chí, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã có tham luận công tác xử phạt vi phạm hành chính về phòng, chống tác hại của thuốc lá hiện nay thực trạng và giải pháp.
 
Thông qua hội nghị này, Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn bản thân mỗi cán bộ, mỗi cơ quan, đơn vị sẽ được trang bị những kiến thức và nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra về phòng, chống tác hại thuốc lá. Đồng thời, Hội nghị cũng góp phần nâng cao năng lực của cán bộ Thanh tra các Sở Thông tin và Truyền thông khi tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành của địa phương về thanh tra, kiểm tra thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, qua đó tạo nên sức mạnh tổng thể của các cấp, các ngành trong việc ngăn chặn, đẩy lùi các tác hại của thuốc lá và lợi ích của công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của toàn xã hội đối với những tổn thất về sức khỏe và kinh tế do thuốc lá gây nên./.
Thu Thảo
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top