Nên bỏ thuốc lá như thế nào?

Thứ sáu, 08/12/2017 15:17

Nhiều người hút thuốc lá đã nhận thấy những tổn thất to lớn đối với sức khỏe và kinh tế do thuốc lá gây nên đối với chính bản thân họ. Tuy vậy việc cai được thuốc lá với họ là việc không hề dễ dàng và để cai thuốc lá thành công thì không phải nhiều người quyết tâm làm được. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cai thuốc lá không thành công?

tl2017-20.jpg


Có 2 quan điểm về việc thực hiện bỏ hút thuốc lá, một là bỏ thuốc “ngay và luôn”, hai là bỏ từ từ.

Theo một khảo sát tại Anh với 700 người hút thuốc lá lâu năm và họ muốn từ bỏ thói quen có hại này. Một nửa trong số đó được yêu cầu bỏ thuốc đột ngột và họ sẽ chọn ra một ngày để "thực thi quyết định" quan trọng của mình. Nửa còn lại được cho phép giảm dần số lượng thuốc lá trong hai tuần cho đến khi quyết định bỏ hẳn.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng có đến 49% trong nhóm bỏ thuốc đột ngột đã không còn đụng đến thuốc lá trong vòng một tháng sau ngày quyết định rời xa khói thuốc, so với 39,2% ở nhóm bỏ thuốc từ từ. Thêm 6 tháng sau nữa thì tỉ lệ bỏ thuốc thành công của "nhóm đột ngột" vẫn cao hơn "nhóm từ từ".

Để thử phương pháp bỏ thuốc đột ngột, điều quan trọng nhất là người hút phải chuẩn bị tinh thần và thật sự quyết tâm cao độ, đồng thời sẵn sàng cho quãng thời gian đối mặt với những cơn thèm thuốc đầy khó chịu.

Nhiều người bỏ thuốc lá thành công cho rằng việc dừng hút thuốc từ từ đã khiến họ không bỏ được thuốc mà sau một thời gian thử thì lại hút nhiều hơn. Bỏ thuốc từ từ đòi hỏi tính kỷ luật rất cao, trong một thời gian dài, điều này khó thực hiện. Do vậy khi đã có quyết tâm bỏ thuốc, cần phải tập trung nghị lực và kiên quyết mạnh mẽ thực hiện 1 lần cho xong.
Bùi Cường
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top