Thụy Điển: Biển quảng cáo kỹ thuật số chống hút thuốc

Thứ sáu, 17/02/2017 15:02

Một hãng dược tại Thụy Điển đã cố gắng để giải quyết việc hút thuốc lá một cách trực tiếp, thông qua một chiến dịch thực tế tăng cường bảng quảng cáo kỹ thuật số.

thuydien.jpg

Mục tiêu của chiến dịch này là gây ý thức cho những người nghiện hút thuốc và do một hãng dược phẩm Thụy Điển tên là Apotek Hjartat đề xướng, gồm một biển quảng cáo thông minh, mang hình một tài tử.

Biển quảng cáo có những phần tử rất nhạy có thể cảm nhận khói thuốc lá mỗi khi có người hút thuốc đi ngang qua. Và thế là người trong biển quảng cáo sẽ hít phải khói thuốc, gập người xuống ho khù khụ, và sẽ tiếp tục ho nhiều khi người hút thuốc vẫn đứng bên cạnh.

Phản ứng chung cho thấy chiến dịch quảng cáo tài tình này đang đem lại nhiều thành công ngoài sự mong đợi. Sứ điệp không nên hút thuốc đã đến với nhiều người hơn qua chiến dịch quảng cáo này.

Mặt khác, ngoài mục tiêu thuyết phục bỏ thuốc lá, chiến dịch còn nhắm đến chỗ quảng cáo những loại dược phẩm có căn bản là chất nicotin để giúp người nghiện thuốc lá không muốn châm thuốc nữa.

Bên cạnh tấm biển quảng cáo, có khi người ta còn đặt vài chiếc gạt tàn thuốc. Khi thấy người hút dập tắt điếu thuốc, người trong biển quảng cáo sẽ nói “sứ mạng của chúng tôi là giúp quý vị sống một cuộc đời dài hơn và khỏe mạnh hơn.

Thu Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top