Phú Yên: Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không hút thuốc lá 31/5 và tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2016

Thứ ba, 31/05/2016 14:53

Sáng ngày 31/5/2016, Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh Phú Yên, Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế, Sở Y tế Phú Yên, Trường Cao đẳng Y tế Phú Yên đồng tổ chức lễ Mittinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không không thuốc lá từ 25-31/5 tỉnh Phú Yên năm 2016.

Tham dự lễ phát động có bác sĩ chuyên khoa 2, Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, 80 đại biểu đại diện lãnh đạo các Sở, ban, Ngành, hội đoàn thể, UBND huyện, thị xã, thành phố, các trường cao đẳng, đại học và hơn 1000 học sinh, sinh viên, và tập thể giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Phú Yên.

 

20160607-n1.jpgĐược sự ủy ủy quyền của Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Vinh Quang, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Phú Yên, thành viên ban chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá của tỉnh phát biểu hưởng ứng và nêu bật những tác hại của khói thuốc lá. Hiện Việt Nam là một trong 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới. Việc sử dụng thuốc lá phổ biến ở Việt Nam là nguyên nhân làm gia tăng các bệnh không lây nhiễm một cách nhanh chóng trong thời gian qua. 75% các ca tử vong hằng năm ở nước ta là do các bệnh không lây nhiễm trong đó sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính. Các bệnh như; đột quỵ, mạch vành, bệnh phổi tắt nghẽn mãn tính, ung thư phổi do khói thuốc lá gây ra là những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở cả nam và nữ.

20160607-n2.jpg

Thông điệp của Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25-31/5 năm nay là " Hãy thực hiện in bào bì thuốc lá trơn" nhằm làm giảm sự hấp dẫn của các sản phẩm thuốc lá, hạn chế sử dụng bao bì thuốc lá như là một hình thức quảng cáo thuốc lá, hạn chế in các thông tin sai lệch gây hiểu lầm cho người sử dụng trên vỏ bao, làm tăng cảnh bảo sức khỏe bằng hình ảnh..

Lễ Mittinh cũng đã phát động và kêu gọi các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể, lãnh đạo chính quyền các cấp thực thi Nghiêm Luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá là một phong trào, tiêu chí thi đua tại đơn vị.

20160607-n3.jpg

Kết thúc lễ phát động, 50 đoàn viên, thanh niên Sở Y tế Phú Yên tham gia chiến dịch truyền thông lưu động tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá trên các trục đường chính, các tụ điểm đông dân cư trên địa bàn thành phố Tuy Hòa.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top