Bưu điện Việt Nam và ITL ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và cung ứng dịch vụ

Sáng ngày 19/4/2017, Công ty ITL và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác và hợp đồng cung ứng dịch vụ chuyển tiếp. Lễ ký kết được thực hiện để triển khai dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới bằng xe tải giữa Việt Nam và Trung Quốc do ITL khai thác cho ngành thương mại điện tử nhằm cung cấp một giải pháp nhanh chóng và cạnh tranh nhất.

2017419-u2.jpg

Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn và ông Ben Anh, CEO của ITL ký kết hợp tác

Trong thời điểm hiện tại, với sự đi lên mạnh mẽ của ngành công nghiệp và thương mại điện tử, các giao dịch mua sắm thông thương trở nên dễ dàng hơn. Phương thức này giúp gắn kết mọi địa điểm, mọi quốc gia trên toàn thế giới. Việc ký kết giữa hai công ty với mong muốn phát triển dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới, đưa Việt Nam trở thành một trung tâm thương mại điện tử lớn của khu vực châu Á; cũng như đáp ứng được nhu cầu giao dịch điện tử toàn cầu của người dân Việt Nam nói riêng và người dân của các nước bạn nói chung.
 
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đánh giá cao vị trí của ITL tại Việt Nam về cả đường bay, đường bộ và mối quan hệ các nước trên thế giới và hi vọng hợp tác giữa hai bên sẽ cụ thể hóa nhanh, cùng nhau giải bài toán chi phí.
 
Ông Phạm Anh Tuấn cũng cho biết, Chính phủ đã giao cho Bưu điện Việt Nam thực hiện dịch vụ hành chính công, theo đó Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện và chuyển trả các dịch vụ hành chính công một cách tốt nhất. Hiện tại, Bưu điện đã có gần 11.000 điểm phục vụ trực tuyến, có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp. Bưu điện Việt Nam sẵn sàng giúp cho người dân, cơ quan nhà nước tiếp cận các dịch vụ logistic.
 
Ông Ben Anh, CEO của ITL phát biểu cho biết ITL đặc biệt quan tâm tới hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vì sự phát triển thương mại điện tử, đặc biệt trong những năm gần đây thương mại điện tử xuyên biên giới là một xu hướng mạnh và là xu hướng phát triển tất yếu. Theo một báo cáo gần đây, 90% thương mại điện tử  xuyên biên giới sẽ qua hàng không.
 
ITL đang chiếm 17% thị phần quốc tế tại Việt Nam, mỗi năm khai thác 60.000 – 75.000 tấn hàng hóa, đại diện 22 hãng hàng không, kỳ vọng với thế mạnh này sẽ giải bài toán chi phí.
 
Ông Ben Anh cũng bày tỏ  vui mừng trước sự hay đổi ngoạn mục của Bưu điện Việt Nam, với thương hiệu, mạng lưới và chất lượng dịch vụ hiệu quả. Vì vậy, ITL mong muốn trở thành một nhân tố đóng góp vào sự phát triển của Bưu điện Việt Nam, cùng Bưu điện Việt Nam đưa Việt Nam trở thành trung tâm vận tải xuyên biên giới bằng đường bộ và hàng không.../.