Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp thăm và làm việc với Đại học Văn Hiến

Thứ sáu, 13/05/2011 09:29

Chiều 11/5/2011 tại TP.HCM, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp dẫn đầu đã tới thăm, làm việc và giao lưu cùng với các giáo viên, sinh viên trường đại học Văn Hiến. Cùng đi với Bộ trưởng có đại diện một số cơ quan, đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tiếp đoàn có GS, TS. Hiệu trưởng Nguyễn Mộng Hùng cùng đại diện ban giám hiệu nhà trường, đại diện sinh viên nhà trường...

img

Thầy Nguyễn Mộng Hùng đã báo cáo với Bộ trưởng từ cuối năm 2010 VTC đã đầu tư 180 tỷ đồng vào cơ sở tại 202 Hoàng Văn Thụ, Phường 09, Phú Nhuận và 186 Phan Đình Giót-Phường 02, Tân Bình–TP.HCM, với tổng diện tích khoảng 20.000 m2 nhà trường đã có điều kiện xây dựng cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại và quy mô hơn, đáp ứng cho việc đào tạo và sinh họat của trên 10.000 sinh viên. Trong thời gian tới, 4 lĩnh vực: nội dung số trên mạng điện thoại di động, trên internet, giải trí điện tử và thương mại điện tử sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy. Theo đó, đội ngũ giảng viên sẽ được nâng cao trình độ, đầu tư thêm trang thiết bị, kiến thức luôn được cập nhật mới để bổ sung vào giáo trình, cơ sở vật chất đảm bảo là một trong những nhiệm vụ chiến lược mà nhà trường đã đạt ra. Được biết, năm học 2011-2012 ngoài các cơ sở hiện có tại TP.HCM, nhà trường còn mở thêm các cơ sở tại Hà Nội và thành phố Vinh… do Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đầu tư. Trường hiện có: trên 400 giảng viên (trong đó trên 60% có học vị thạc sĩ, tiến sĩ có chức danh giáo sư, phó giáo sư). Năm học 2011-2012, trường còn có thêm những chuyên gia có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm từ VTC (và các đối tác chiến lược) sẽ tới giảng dạy tại đây.
Từ khóa tuyển sinh 2011, sinh viên các ngành CNTT, kỹ thuật điện tử truyền thông sẽ được thực hành tại các đơn vị của VTC và các đối tác. Sinh viên tốt nghiệp hai ngành này đạt từ loại khá trở lên sẽ được VTC tiếp nhận vào làm việc mức thu nhập đạt từ 10 triệu đồng/tháng trở lên.

img

Sau khi nghe P.GS, TS. Hiệu trưởng Nguyễn Mộng Hùng báo cáo một số nét về hoạt động của Nhà trường, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã đánh giá ĐH Văn Hiến-VTC đã có hướng đi đúng đắn, mở rộng thêm nhiều chuyên ngành, đào tạo ngành-nghề mà xã hội đang quan tâm, nhà trường đã chú ý quan tâm đến việc đào tạo liên thông công nghệ thông tin, viễn thông; đội ngũ giáo viên, giảng viên đều là những người có nhiều tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Mới đây việc nhà trường đã chọn Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) là nhà đầu tư chiến lược đã mở ra hướng liên kết giữa doanh nghiệp và nhà trường, đảm bảo tốt về chất lượng cho công tác tuyển dụng và đầu ra-khi sinh viên tốt nghiệp.
Bộ trưởng biểu dương, động viên thầy-trò nhà trường đã cùng nhau đoàn kết khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất còn hạn chế, thiếu thốn để dạy tốt và học tốt và khẳng định: công tác đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao sẽ góp phần tích cực thành công của đề án “Sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT”, với một trong các mục tiêu trường đại học Văn Hiến-VTC sẽ đóng vai trong hết sức tích cực là đào tạo 1 triệu chuyên gia CNTT vào năm 2020. Bộ TT&TT rất ủng hộ những hoạt động và việc song hành của trường đại học Văn Hiến cùng Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện-VTC trong thời gian tới.

img

Bộ trưởng cũng mong muốn, trong lĩnh vực giáo dục đào tạo của nhà trường cần phải có thêm các ngành học: Công nghệ nội dung số, quản trị công nghệ và truyền thông, phát triển hệ thống mạng viễn thông, kinh tế CNTT viễn thông.... Đối với giáo trình giảng dạy cần luôn được đổi mới, cập nhật, chất lượng giảng viên phải được nâng cao, kỷ cương thi cử phải được giữ nghiêm; mạnh dạn hợp tác quốc tế, thu hút giảng viên và sinh viên nước ngoài đến làm việc, học tập tại trường; đồng thời nhà trường cần mở rộng liên doanh liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp trong nước, chú ý tạo ổn định chỗ làm việc cho đầu ra cho sinh viên. Bộ trưởng nhấn mạnh thương hiệu đại học Văn Hiến–VTC cần phải đạt được tạo sự uy tín cao trong xã hội và hướng vươn ra quốc tế, nhất là việc đào tạo ngành công nghệ thông tin, truyền thông.

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top