Lễ trao học bổng Huawei cho sinh viên chuyên ngành viễn thông, điện tử viễn thông và CNTT

Thứ tư, 21/12/2011 14:28

Sáng ngày 11/03/2011, tại trụ sở Bộ TT&TT, 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Bộ TT&TT và Công ty TNHH Công nghệ Huawei đã tổ chức Lễ trao học bổng dành cho sinh viên viễn thông, điện tử viễn thông và CNTT năm học 2009-2010. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai; Đại sứ nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam, ông Tôn Quốc Tường; Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ đối ngoại Công ty Công nghệ Huawei, ông Jiang YaFei; đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ; Sở TT&TT Hà Nội và các doanh nghiệp viễn thông cùng Ban giám hiệu, cán bộ và 70 sinh viên xuất sắc và sinh viên nghèo học tốt của 14 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh phía Bắc…

img

Chương trình học bổng dành cho sinh viên chuyên ngành viễn thông, điện tử viễn thông và công nghệ thông tin nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ TT&TT và Tập đoàn Huawei được thực hiện trong 2 năm 2009-2010. Chương trình này gồm 2 dòng học bổng: học bổng cho sinh viên nghèo học tốt và sinh viên học giỏi xuất sắc. Mục đích của chương trình này nhằm khuyến khích và động viên sinh viên khoa viễn thông, điện tử viễn thông và CNTT trong học tập, đồng thời cũng góp phần vào sự đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao cho nền công nghiệp CNTT Việt Nam. Đây là một hoạt động thiết thực và có ý nghía nhằm tăng cường sự hợp tác giữa các cơ quan nhà nước và nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài, đóng góp cho lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực viễn thông, CNTT của Việt Nam cũng như thúc đẩy ngành viễn thông và CNTT phát triển nhanh chóng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Trước đó, ngày 5/6/2008, Bộ TT&TT và Tập đoàn Huawei đã ký biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ICT Việt Nam. Hai bên đã thống nhất thiết lập Qũy học bổng dành cho các sinh viên ưu tú, sinh viên vượt khó ngành CNTT&TT ở Việt Nam. Qũy học bổng có giá trị 150.000USD.
img
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai bày tỏ sự vui mừng trước những nỗ lực và kết quả mà các em sinh viên đang học tập trong ngành viễn thông, điện tử viễn thông và CNTT đã đạt được. Thứ trưởng cho biết, lễ trao học bổng là phần thưởng cao quý dành cho các em sinh viên với mong muốn các em sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập. Năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT”, trong đó có nội dung quan trọng là phát triển nhanh và chất lượng nguồn nhân lực CNTT. Thông qua chương trình này, Thứ trưởng hi vọng các em sinh viên sẽ kế tục những thành quả của thế hệ đi trước, tiếp tục phấn đấu thật tốt để xây dựng ngành CNTT của Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.
 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top