Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia tổ chức Chương trình đào tạo về IPv6 cho các tổ chức, cơ quan nhà nước khu vực phía Bắc (07-08/5/2019)

Thứ tư, 08/05/2019 09:49

Tiếp nối sự thành công của Hội thảo Ngày IPv6 Việt Nam 2019 (06/5/2019), trong hai ngày 07/5 và 08/5/2019, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) – Thường trực Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia (Ban Công tác) đã tổ chức chương trình đào tạo về IPv6 cho các cơ quan nhà nước khu vực phía Bắc. Đây cũng là hoạt động nằm trong phạm vi chương trình Hỗ trợ triển khai IPv6 cho cơ quan Nhà nước (IPv6 for Gov) nhằm hỗ trợ các đơn vị về kiến thức, kế hoạch, triển khai các hoạt động cần thiết để ứng dụng IPv6 cho hệ thống, mạng lưới, dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước.

IMG-8680-1.jpg

Ông Trần Minh Tân - Giám đốc VNNIC trao chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo cho các cán bộ tham dự

Chương trình đào tạo về IPv6 dành cho các cơ quan nhà nước khu vực phía Bắc cung cấp các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quy hoạch, triển khai hệ thống mạng, dịch vụ trên nền tảng công nghệ IPv6. Các học viên tham dự chương trình có thể sử dụng kiến thức đã được đào tạo, tập huấn để xây dựng kế hoạch, quy hoạch và triển khai mạng IPv6 phù hợp cho đơn vị của mình. Nội dung chương trình tập huấn được đăng tải tại Website: http://2019.ipv6event.vn. Tham dự chương trình có 37 học viên là đại diện lãnh đạo và các cán bộ chuyên trách kỹ thuật từ 16 Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) khu vực phía Bắc, bao gồm: Sở TT&TT thành phố Hà Nội, Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng, Sở TT&TT tỉnh Bắc Kạn, Sở TT&TT tỉnh Lạng Sơn, Sở TT&TT tỉnh Tuyên Quang, Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh, Sở TT&TT tỉnh Hòa Bình, Sở TT&TT tỉnh Lai Châu, Sở TT&TT tỉnh Sơn La, Sở TT&TT tỉnh Bắc Ninh, Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình, Sở TT&TT tỉnh Nam Định, Sở TT&TT tỉnh Thái Bình, Sở TT&TT tỉnh Vĩnh Phúc và Sở TT&TT tỉnh Yên Bái.

Tính đến 6/5/2019, đã có hơn 34 cổng thông tin điện tử dưới tên miền .gov.vn hoạt động với IPv6; các cơ quan Trung ương, tỉnh thành phố đã chuyển đổi thành công sang IPv6 cho hệ thống CNTT, cổng thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến tại Việt Nam hiện có Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Internet Việt Nam, Cục Tin học hóa, Cục Bưu điện trung ương và các Sở Thông tin và Truyền thông ở một số địa bàn (thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Long An và tỉnh Đồng Nai). Tuy có sự chuyển biến lớn trong tư tưởng chuyển đổi IPv6 trong khối cơ quan, tổ chức nhà nước nhưng lộ trình chuyển đổi IPv6 còn chậm hơn so với Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6, đặc biệt khi năm 2019 là năm sẽ kết thúc, hoàn thành Kế hoạch.

Chương trình đào tạo về IPv6 dành cho cơ quan nhà nước ngày 07-08/5/2019 lần này ghi nhận sự nỗ lực của Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia khi đã hoàn thành chuỗi hoạt động đào tạo, tập huấn về IPv6 ở cả ba khu vực miền Bắc, miền Trung và Miền Nam trên toàn quốc. Sau chương trình đào tạo, rất nhiều Sở Thông tin và Truyền thông, trung tâm CNTT của các cơ quan trung ương, tỉnh thành phố đã liên hệ trực tiếp với Thường trực Ban để được hỗ trợ trực tiếp, tư vấn về kỹ thuật và phối hợp trong việc lên kế hoạch chi tiết về chuyển đổi IPv6 cho đơn vị. Trong thời gian tới, VNNIC sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trong chương trình tổng thể về Hỗ trợ triển khai IPv6 cho cơ quan Nhà nước (https://vnnic.vn/IPv6ForGov), để hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực trong chuyển đổi IPv6, góp phần phát triển chính phủ điện tử và thành phố thông minh trên nền tảng địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6.
VNIC.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top