Hội thảo “Hành động quốc gia về IPv6 – Chung tay cung cấp dịch vụ IPv6 tới người sử dụng”

Thứ sáu, 06/05/2016 09:01

Hà Nội, ngày 6/5/2016 - Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Thường trực Ban Công tác thúc đẩy IPv6 Quốc gia tổ chức Hội thảo “ Hành động quốc gia về IPv6 – Chung tay cung cấp dịch vụ IPv6 tới người sử dụng” tại Khách sạn Melia Hà Nội. Thứ trưởng Bộ TT và TT Phan Tâm – Trưởng Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia tham dự và phát biểu khai mạc.

Tiếp theo thành công của chuỗi sự kiện được tổ chức thường niên nhân Ngày IPv6 Việt Nam (06/5) bắt đầu từ năm 2012, trong bối cảnh Việt Nam đã chuyển sang Giai đoạn cuối của Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 với mục tiêu chính thức chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 cho toàn bộ hệ thống mạng, dịch vụ Internet trong cả nước, năm 2016, Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia quyết định tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Hành động quốc gia về IPv6 – Chung tay cung cấp dịch vụ IPv6 tới người sử dụng” dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm tạo cơ hội đối thoại trực tiếp và thẳng thắn giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cùng toàn thể các phần tử cấu thành hệ sinh thái Internet trong nước để khắc phục những tồn tại cố hữu trong công tác triển khai IPv6 tại Việt Nam thời gian qua đồng thời chuẩn bị tốt nhất cho việc thực hiện Giai đoạn III - Giai đoạn cuối của kế hoạch hành động quốc gia về IPv6.

Trên thực tế, chương trình tọa đàm “Hành động quốc gia về IPv6 – Chung tay cung cấp dịch vụ tới người sử dụng” là một phần trong số các hoạt động tăng cường thúc đẩy triển khai IPv6 nhân ngày IPv6 Việt Nam 2016 đã được Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt cho phép VNNIC tổ chức. Bên cạnh chương trình tọa đàm, các hoạt động khác bao gồm: chương trình đào tạo triển khai IPv6-LTE cho các nhà mạng di động; phối hợp với tạp chí Công nghệ Thông tin và Truyền thông xuất bản số chuyên đề về IPv6.

Chương trình tọa đàm được chủ trì bởi Lãnh đạo Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia; sự tham gia của các thành viên Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia; sự chung tay của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet; các báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội để triển khai cung cấp dịch vụ IPv6 tới người sử dụng Internet Việt Nam theo đúng mục tiêu Giai đoạn III Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6.

Nhân dịp này, đại diện thường trực Ban Công tác VNNIC có bài cập nhật thông tin mới nhất về tình hình triển khai IPv6 trên toàn cầu và Việt Nam, xác định vị trí của Việt Nam trên bản đồ triển khai IPv6 quốc tế. Các doanh nghiệp ICT lớn tại Việt Nam như VIETEL, VNPT, FPT cùng tham gia trình bày về thực tiễn khó khăn, thách thức trong triển khai IPv6, cũng như lộ trình và kế hoạch triển khai IPv6 cho giai đoạn III của mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các chuyên gia trong ngành sẽ cùng trao đổi đề xuất giải pháp để thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp Internet Việt Nam nói chung trong việc triển khai dịch vụ IPv6 đến người sử dụng và để phối hợp đồng bộ các đơn vị trong công tác triển khai IPv6 theo lộ trình quốc gia đã được phê duyệt.

Phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đã khẳng định: “Năm 2015 vừa qua, công tác thúc đẩy phát triển IPv6 tiếp tục được quan tâm và triển khai tích cực với các hoạt động và kết quả đáng ghi nhận, nổi bật là việc hoàn thành Giai đoạn II chính thức bước sang Giai đoạn III của Kế hoạch hành động Quốc gia về IPv6. Mạng IPv6 quốc gia của Việt Nam trên nền tảng hệ thống mạng trung chuyển Internet VNIX được thiết lập và duy trì ổn định đã phát huy thế mạnh cho mạng của các doanh nghiệp kết nối và phát triển, bám sát đúng lộ trình kế hoạch chung. Công tác xây dựng ban hành chính sách và văn bản quy phạm pháp luật về IPv6 cũng đã được hoàn thiện đầy đủ. Tuy nhiên, thực tế triển khai và hiện diện của các dịch vụ và sản phẩm IPv6 tại Việt Nam còn phần nào hạn chế ở khâu tiếp cận dịch vụ IPv6 đối với các doanh nghiệp và người sử dụng”. Thứ trưởng đặt kỳ vọng vào việc các chính sách và văn bản quy phạm sẽ được áp dụng và đi vào thực tế triển khai, nhằm đạt được hiệu quả thúc đẩy triệt để cho các doanh nghiệp, cũng như các doanh nghiệp sẽ tập trung vào mở rộng thị trường thực tế cho các sản phẩm và dịch vụ IPv6 tới người sử dụng đầu cuối.

Thông tin về hội thảo Hành động quốc gia về IPv6 – Chung tay cung cấp dịch vụ tới người sử dụng”được cập nhật chi tiết tại Website: http://ipv6event2015.vn/vi/default.html
 
Vài nét về đơn vị tổ chức:
- Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia (Ban Công tác) được thành lập theo Quyết định số 05/BTTTT ngày 06/01/2009 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông để thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy phát triển địa chỉ IPv6 tại Việt Nam. Ban Công tác được kiện toàn lần 1 theo Quyết định số 1190/QĐ-BTTTT ngày 03/07/2012 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và kiện toàn lần 2 theo Quyết định số 541/QĐ-BTTTT ngày 07/4/2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo Quyết định số 541/QĐ-BTTTT ngày 07/4/2016, Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 Quốc gia do Ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng Ban, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) là Thường trực Ban, thành viên Ban gồm đại diện VNNIC, các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Giáo dục – Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, các ISP.
- Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) là đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, được thành lập ngày 28/04/2000, thực hiện chức năng quản lý, phân bổ, giám sát và thúc đẩy việc sử dụng nguồn tài nguyên tên miền, địa chỉ, số hiệu mạng Internet ở Việt Nam; thông tin hướng dẫn, thống kê về mạng Internet; tham gia các hoạt động quốc tế về Internet. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, VNNIC đã góp phần quan trọng từng bước đưa Internet Việt Nam hội nhập thế giới.
Với vai trò Thường trực Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia, VNNIC đã tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển IPv6 tại Việt Nam thông qua các hoạt động tổ chức hội nghị, sự kiện, thông tin tuyên truyền, đào tạo về IPv6… góp phần quan trọng nâng cao nhận thức và thúc đẩy triển khai IPv6 tại Việt Nam, đặc biệt là tại các doanh nghiệp Viễn thông và Internet.
Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:
Phòng Quan hệ cộng đồng và Thống kê - Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC)  
Địa chỉ : 18 Nguyễn Du, Hà Nội
Điện thoại : + 84 - 4 – 35564944 - Máy lẻ: 700.
Fax : + 84 - 4 - 37821462
VNNIC
Từ khoá:
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top