Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về an toàn thông tin mạng

Thứ sáu, 27/10/2017 14:00

Sáng nay, ngày 27/10/2017, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về an toàn thông tin mạng cho các đối tượng là tổ chức, doanh nghiệp và chủ quản hệ thống thông tin.

20171027-m02.jpg
 
Quang cảnh hội nghị
 
Trong bối cảnh sự ra đời và phát triển của Internet đã thúc đẩy quá trình kết nối giữa các hệ thống thông tin trong một quốc gia và giữa các quốc gia với nhau ngày một nhanh chóng. Điều này đã đem lại rất nhiều lợi ích về mọi mặt của đời sống. Tuy nhiên, chính sự kết nối này đã gây ra những nguy cơ, rủi go gây mất an toàn thông tin đối với hầu hết người dùng. Nghiêm trọng hơn, khi các rủi ro này có thể xảy ra đối với các hệ thống thông tin quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị xã hội. Đây là một thách thức rất lớn đối với tất cả chúng ta.
 
Do vậy, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về an toàn thông tin mạng nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khái niệm an toàn thông tin mạng, an ninh mạng cũng như về quyền, trách nhiệm và cách thức tổ chức, thực hiện trong việc bảo vệ hệ thống thông tin, khắc phục sự cố an toàn thông tin để đảm bảo an toàn cho hệ thống thông tin do mình làm chủ quản, góp phần tích cực trong các hoạt động chung của mạng lưới ứng cứu sự cố, đảm bảo an toàn thông tin mạng trên toàn quốc.
 
Hội nghị có sự tham gia đông đảo của các tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan là chủ quản hệ thống thông tin. Cũng tại Hội nghị này, các báo cáo viên đã giải đáp nhiều vướng mắc, khó khăn của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện pháp luật về an toàn thông tin mạng.
 
Cũng trong ngày hôm nay, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số cho các ngân hàng, các CA và doanh nghiệp công nghệ thông tin nhằm giới thiệu các quy định pháp luật mới về chữ ký số và xu thế hiện nay; các văn bản mới có liên quan đến chữ ký số, dịch vụ chứng thực chữ ký số, việc tuân thủ các chuẩn bắt buộc áp dụng về chữ ký số và hướng dẫn về tình hình và định hướng hỗ trợ ứng dụng chữ ký số trong các lĩnh vực trọng điểm (thuế, hải quan, bảo hiểm, ngân hàng và chứng khoán) và các dịch vụ công trực tuyến khác./.
Thu Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top