Vĩnh Phúc: Tập trung đào tạo ATTT cho cán bộ chuyên trách CNTT

Thứ hai, 17/07/2017 13:38

Vừa qua, Sở TT&TT Vĩnh Phúc đã xây dựng kế hoạch tổ chức đào tạo, kiến thức nâng cao về an toàn, an ninh thông tin cho cán bộ chuyên trách về CNTT trong năm 2017.

20170806-n11.jpg

Vĩnh Phúc: Tập trung đào tạo ATTT cho cán bộ chuyên trách CNTT. Ảnh minh họa: internet

Kế hoạch tổ chức đào tạo, kiến thức nâng cao về an toàn, an ninh thông tin cho cán bộ chuyên trách về CNTT năm 2017 được Phó Giám đốc sở TT&TT Vĩnh Phúc ký ban hành ngày 12/7. Kế hoạch đào tạo được xây dựng trong bối cảnh có những diễn biến hết sức phức tạp về vấn đề an toàn, an ninh thông tin. Trong thời gian gần đây tin tặc liên tiếp thực hiện tấn công vào hệ thống mạng máy tính, trang tin/cổng thông tin điện tử của các tổ chức, cá nhân.

Kế hoạch đào tạo về an ninh mạng của Vĩnh Phúc được xây dựng hướng đến mục tiêu giúp các cơ quan, đơn vị nắm bắt và đánh giá được các hiểm họa an ninh mạng hiện nay, cũng như đề xuất các phương án, tổ chức ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ bảo mật và đảm bảo tuân thủ những quy định an ninh bảo mật. 

Chương trình thực hiện với mục đích trang bị kiến thức nâng cao và thực sự cần thiết phục vụ vận hành và quản trị hệ thống mạng máy tính; cổng/trang thông tin điện tử và hệ thống thông tin; cơ sở dữ liệu.

 

Thực hành kỹ năng phát hiện, phòng ngừa, khôi phục thông tin của các hệ thống khi có sự cố xảy ra; bảo đảm an toàn và an ninh thông tin; khắc phục những sự cố thường gặp. Đồng thời, nâng cao hiệu quả quản trị, sử dụng hạ tầng kỹ thuật, các ứng dụng, hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu đã được đầu tư.

Theo yêu cầu từ sở TT&TT Vĩnh Phúc, các học viên phải xác định rõ trách nhiệm của mình đối với công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong cơ quan mình, chủ động báo cáo thủ trưởng cơ quan, đơn vị để được tạo điều kiện tham gia các lớp học; chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của lớp học, bảo đảm  đúng, đủ thời gian học theo quy định; tiếp thu đầy đủ kiến thức của khóa học. Đồng thời, chương trình nội dung sẽ phù hợp với thực tế để các cán bộ có thể ứng dụng hiệu quả vào công việc; dành cho các cán bộ được giao thực hiện nhiệm vụ về CNTT, cán bộ chuyên trách về CNTT tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Trong nội dung đào tạo, ngoài việc giới thiệu một số quy trình xử lý sự cố, cách thức phân loại và thực hành các công vụ này trong xử lý sự cố ATTT. Các học viên sẽ được trải nghiệm thực tế các tình huống: xử lý sự cố máy chủ bị tấn công, ứng dụng web bị tấn công hay cách thức phòng chống khi xuất hiện lỗ hổng Zeroday và mã độc.

Ngoài ra, cuối khóa còn tổ chức diễn tập một số cuộc tấn công thực tế cho học viên.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top