Đã có 92 đội đăng ký tham gia diễn tập về phòng, chống mã độc tống tiền

Chủ nhật, 23/07/2017 13:05

Tính đến 18h ngày 22/7/2017, trước 6 giờ so với thời hạn cuối để ghi danh dự chương trình Diễn tập an ninh mạng WhiteHat Drill 04 “Ransomware: Xử lý và Phòng chống”, đã có 92 đội đăng ký tham gia.

Thông tin nêu trên vừa được đại diện Ban tổ chức chương trình Diễn tập an ninh mạng WhiteHat Drill 04 cho biết.

img
Chương trình Diễn tập an ninh mạng WhiteHat Drill 04 có chủ đề "Ransomware: Xử lý và phòng chống" sẽ diễn ra trực tuyến trên hệ thống WhiteHat.vn từ 9h đến 12h ngày 26/7/2017 (Ảnh minh họa)
 
Đại diện Ban tổ chức cho hay, trong hơn 90 đội thi đã đăng ký tham gia chương trình diễn tập an ninh mạng lần thứ 4 có chủ đề “Ransomware: Xử lý và Phòng chống” sẽ được Diễn đàn An ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn tổ chức trực tuyến vào sáng 26/7 tới, có 32 đội đến từ các Sở TT&TT, 7 đội đến từ các ngân hàng cùng các đội thi đến từ các cơ quan, doanh nghiệp và trường đại học… trên khắp cả nước.
 
Ông Nguyễn Hữu Cường, Trưởng Ban tổ chức chương trình Diễn tập an ninh mạng WhiteHat Drill 04 cho biết: “Số lượng đội đăng ký diễn tập tăng mạnh qua các mùa cho thấy an ninh mạng đang ngày càng được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chú trọng. Đây là tín hiệu đáng mừng, đặc biệt trong bối cảnh an ninh mạng diễn biến phức tạp thời gian gần đây”.
 
img
Diễn tập an ninh mạng là một trong những hoạt động được Diễn đàn An ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn tổ chức nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng xử lý các sự cố an ninh mạng.
 
Diễn tập an ninh mạng WhiteHat Drill 04 thuộc chuỗi sự kiện định kỳ được Diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức nhằm mục tiêu hỗ trợ các cơ quan, đơn vị nâng cao khả năng ứng phó với những tình huống thực tế, sẵn sàng trong việc xử lý các sự cố an ninh mạng, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ chuyên môn giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin. Mỗi chương trình diễn tập an ninh mạng trên Diễn đàn WhiteHat.vn có chủ đề và nội dung khác nhau như: Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính; Phòng chống tấn công từ chối dịch vụ; Điều tra và xử lý website bị tấn công, khai thác lỗ hổng…
 
Với chủ đề “Ransomware: Phòng chống và xử lý” và diễn ra trực tuyến trên hệ thống của Diễn đàn WhiteHat.vn trong thời gian từ 9h đến 12h ngày 26/7/2017, chương trình diễn tập an ninh mạng lần này sẽ bao gồm các tình huống mô phỏng kịch bản tấn công sử dụng ransomware mã hoá các file tài liệu, tống tiền nạn nhân. Các đội tham gia diễn tập sẽ trải nghiệm thực tế, được trang bị những kỹ năng cần thiết để có thể phòng chống cũng như biết cách ứng phó với các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền.
 
Trong dự báo về về xu hướng an ninh mạng 2017, các chuyên gia an ninh mạng đã nhận định mã độc mã hóa tống tiền (ransomware) tiếp tục bùng nổ, xuất hiện nhiều hình thức phát tán tinh vi và biến thể mới. Trên thực tế, trong nửa đầu năm nay, liên tiếp các loại mã độc mã hóa tống tiền đã xuất hiện gây ảnh hưởng lớn về tài chính và các hoạt động kinh tế, xã hội. Hai đợt tấn công trên diện rộng của các mã độc WannaCryPetya hồi tháng 5 và tháng 6/2017 đã là những minh chứng rõ nét cho dự báo của các chuyên gia về xu hướng lan truyền với tốc độ cao của các loại mã độc tống tiền trong năm nay.
 
Mới đây, trong báo cáo đánh giá về tình hình an toàn thông tin mạng trên thế giới và tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT đã nêu rõ, một trong những nguy cơ mất an toàn thông tin chính đối với Việt Nam là tình hình lây nhiễm các phần mềm độc hại. “Các phần mềm độc hại mã hóa dữ liệu tống tiền ngày càng là mối đe dọa lớn, đặc biệt hình thức lây nhiễm các loại phần mềm này cũng được mở rộng, co thể lây lan rất dễ dàng qua các mạng xã hội”, đại diện Cục An toàn thông tin nhấn mạnh.
 
Trước đó, trong trao đổi với ICTnews, các chuyên gia an ninh mạng đều có chung nhận định trong thời gian tới, nhất là nửa cuối năm 2017 mã độc tống tiền - ransomware vẫn sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp và tin tặc không chỉ dừng lại ở mục đích tống tiền, phá dữ liệu mà còn nhằm che giấu các cuộc tấn công có chủ đích. Trong bối cảnh đó, việc tham gia diễn tập xử lý và phòng chống ransomware càng trở nên cần thiết, giúp cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trang bị được những kỹ năng cần thiết để có thể phòng chống cũng như biết cách ứng phó với các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền.
M.T
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top