Bộ TT&TT và Ngân hàng Nhà nước ký kết hợp tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng

Thứ sáu, 02/12/2016 16:50

Chiều ngày 2/12/2016, tại Hà Nội, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) - Bộ TT&TT và Cục Công nghệ tin học - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng.

ta3.jpg

Lễ ký kết hợp tác giữa VNCERT - Bộ TT&TT và Cục Công nghệ tin học – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
 
Tham dự Lễ ký có ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Nguyễn Trọng Đường, Giám đốc VNCERT - Bộ TT&TT; ông Lê Mạnh Hùng, Cục trường Cục Công nghệ tin học – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ TT&TT và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
 
Lễ ký kết là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Bộ TT&TT và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên bao gồm các nội dung: Hợp tác trao đổi, cung cấp thông tin về các sự cố, rủi ro an toàn thông tin; hợp tác về xử lý, ứng cứu các sự cố an toàn thông tin; hợp tác về lĩnh vực đào tạo.
 
Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định: Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của Bộ TT&TT trong việc phát triển CNTT tại Việt Nam nói chung và đặc biệt đối với ngành ngân hàng Việt Nam nói riêng. Về công tác bảo đảm an toàn, an ninh hệ thống CNTT, các đơn vị trong ngành Ngân hàng đã nhận được nhiều sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT như VNCERT, Cục An toàn thông tin…
 

ta2.jpg

Ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết.

 
 “Hôm nay, tôi rất vui mừng được chứng kiến Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Cục Công nghệ tin học – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và VNCERT .Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, với những thế mạnh vốn có của VNCERT, đơn vị đầu mối được Nhà nước giao thực hiện chức năng điều phối hoạt động ứng cứu sự cố máy tính trên toàn quốc, sự hợp tác này sẽ đạt được nhiều kết quả trong công tác phòng ngừa và ứng cứu các sự cố an toàn thông tin của Ngân hàng Nhà nước và ngành Ngân hàng Việt Nam.” – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh chia sẻ.
 
Phát biểu tại Lễ ký, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết: Qua thời gian theo dõi thấy rằng Ngân hàng là một trong những ngành đi đầu trong ứng dụng CNTT. Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT ngày càng nhiều thì nguy cơ rủi ro, mất an toàn thông tin cũng ngày càng lớn. Các hệ thống thông tin của ngành Ngân hàng, Tài chính là những hệ thống thông tin hết sức trọng yếu của tất cả các quốc gia, đòi hỏi phải có những biện pháp bảo vệ hết sức nghiêm ngặt.
 
Do vậy, Thỏa thuận hợp tác này không chỉ là mối quan hệ hợp tác đơn thuần mà còn là trách nhiệm của Bộ TT&TT trong việc hỗ trợ các Bộ, ngành tăng cường hơn nữa công tác bảo đảm an toàn, an ninh cho các hệ thống thông tin.
 

2016-02-01-ta1.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chúc mừng sự hợp tác giữa hai đơn vị VNCERT và Cục Công nghệ tin học - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

 
“Bên cạnh các nội dung thỏa thuận hợp tác đã ký kết với Cục Công nghệ tin học của Ngân hàng Nhà nước, tôi cũng đề nghị VNCERT cần tăng cường hơn nữa việc hỗ trợ cho Cục Công nghệ tin học – Ngân hàng Nhà nước bảo vệ các hệ thống thông tin trọng yếu cũng như đưa ra các phương án dự phòng trong vấn đề xử lý khi có các cuộc tấn công mạng, đồng thời hỗ trợ Cục Công nghệ tin học – Ngân hàng Nhà nước đưa ra các giải pháp bảo đảm nguồn nhân lực cũng như các giải pháp liên quan đến công tác diễn tập, phòng thủ. Có như vậy, chúng ta mới có thể giảm thiểu được các rủi ro, đảm bảo an toàn thông tin trong thời gian tới.”- Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top