Ngày 5/11, thi sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2016

Thứ hai, 31/10/2016 09:27

Vòng thi sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm nay diễn ra đồng thời tại 3 miền Bắc - Trung - Nam trong thời gian từ 8h - 17h ngày 5/11/2016. Vòng chung khảo sẽ diễn ra ngày 2/12 tại Hà Nội, nhân sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2016.

Lịch thi “Sinh viên với An toàn thông tin (ATTT)” năm 2016 vừa được Ban tổ chức cuộc thi chính thức công bố.

Ngày 5/11, thi sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2016
Theo nhận định của Ban tổ chức, những năm qua, cuộc thi “Sinh viên với ATTT” đã giúp phát hiện, bồi dưỡng nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin trẻ, có chuyên môn giỏi.
 
Cuộc thi “Sinh viên với ATTT” được Bộ GD&ĐT cùng Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2009 đến nay nhằm mục đích phát hiện, bồi dưỡng tài năng và nâng cao nhận thức về ATTT cho sinh viên của các học viện, trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc; qua đó khuyến khích, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, dạy học và nâng cao nhận thức về ATTT trong các trường.
 
Trong lần thứ 9 được tổ chức, theo Ban tổ chức, thể lệ cuộc thi “Sinh viên với ATTT” 2016 đã có một số thay đổi như: không giới hạn số đội từ một trường để tạo cơ hội cho nhiều sinh viên hơn được dự thi, số đội dự thi vòng chung khảo được tăng lên 10 đội thay vì 6 đội như các năm trước để tạo tính cạnh tranh lớn hơn. Thực tế những năm qua cho thấy cuộc thi “Sinh viên với ATTT” đã giúp phát hiện, bồi dưỡng nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin trẻ, có chuyên môn giỏi.
 
Thông tin mới nhất từ Ban tổ chức cho hay, 59 đội thi đến từ các học viện, trường đại học và cao đẳng trong cả nước sẽ tham gia tranh tài trong vòng sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với ATTT” năm 2016 diễn ra đồng thời tại 3 miền Bắc - Trung - Nam trong thời gian từ 8h đến 17h ngày 5/11/2016.
 
Cụ thể, với khu vực miền Bắc, 28 đội thi của các trường từ Hà Tĩnh trở ra Bắc sẽ tham gia thi tại Học viện Kỹ thuật quân sự, Số 236 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Khu vực miền Trung, 13 đội thi của các trường từ Quảng Bình đến Nha Trang và khu vực Tây Nguyên thi tại Đại học Duy Tân, số 254 (182 số cũ) Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng. Còn khu vực miền Nam, 18 đội thi thuộc các trường tại Đà Lạt, khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ sẽ tham gia thi ở Đại học Tôn Đức Thắng, số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM.
 
Ở vòng thi sơ khảo, theo thể lệ cuộc thi “Sinh viên với ATTT” 2016 đã được Bộ GD&ĐT ra quyết định ban hành ngày 16/8, tất cả các đội  thi của các trường trên toàn quốc sẽ thi thực hành trực tuyến về ATTT trong 8 giờ. Đề thi được xây dựng theo hình thức vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy) - một hình thức thi “Cướp cờ” (CTF) tổ chức dưới mô hình trò chơi chiến tranh, tập trung vào 2 kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính của các đội.
 
Nội dung thi gồm có Pwnable (Khai thác lỗi phần mềm, buffer overflow, format string, shellcode …); Reverse engineering (tập trung vào kỹ năng dịch ngược mã nguồn phần mềm, cách unpack các packer, crypter bảo vệ phần mềm); Web (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web); Network/Forensic (Điều tra, phân tích, truy vết các vụ án số); Crypto/ACM (Đánh đố giải mã, tấn công các thuật toán mã hóa, dùng kĩ năng lập trình/giải thuật để giải các trò chơi, mê cung …); Tình huống về chính sách, quy định của luật pháp về ATTT.
 
Cũng theo lịch của Ban tổ chức, vòng thi chung khảo cuộc thi “Sinh viên với ATTT 2016" sẽ diễn ra ngày 2/12/2016 tại KS Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội - nơi diễn ra hội thảo quốc tế Ngày ATTT Việt Nam 2016. Trong vòng thi này, 10 đội thi (gồm 2 đội có thứ hạng cao nhất của từng khu vực và 4 đội có thứ hạng cao nhất còn lại; mỗi trường có không quá 2 đội được chọn vào Vòng chung khảo) sẽ thi theo hình thức đối kháng: tấn công và phòng thủ trên mạng máy tính trong 8 giờ.
 
Về giải thưởng, ở vòng sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với ATTT”, mỗi khu vực sẽ có 1 giải Nhất và các giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội thi theo thứ hạng từ cao xuống. Số lượng các giải Nhì, giải Ba và Khuyến khích được Ban tổ chức quyết định căn cứ vào số lượng các đội dự thi của từng khu vực. Giải thưởng cho các đội gồm: Giấy khen của Ban tổ chức và phần thưởng bằng tiền mặt (hoặc hiện vật có giá trị tương đương).
 
Đối với vòng thi chung khảo, giải thưởng cuộc gồm có 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng; 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 3 giải Ba trị giá 5 triệu đồng/giải và 4 giải Tư trị giá 3 triệu đồng/giải. Bên cạnh đó, còn có 4 giải tập thể trị giá mỗi giải là 1 triệu đồng. Các đội thi giành giải thưởng của cuộc thi “Sinh viên với ATTT” năm 2016 còn được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT, cờ và cúp của Ban tổ chức. Các trường tham gia và tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến cuộc thi đến học viên, sinh viên cũng sẽ được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Ban tổ chức cũng lưu ý, giải thưởng có thể là tiền mặt hoặc hiện vật có giá trị tương đương và Ban tổ chức cũng có thể huy động thêm giải thưởng khi cần.
Vân Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top