ĐH Kinh tế Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin cho doanh nghiệp”

Thứ sáu, 22/04/2016 15:05

Mới đây, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng (DNICT) đã phối hợp với Khoa Thống kê – Tin học thuộc Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin trong doanh nghiệp”. Đây là cơ hội thực tập và làm việc tại DNICT cho sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý.

Theo thông tin từ website Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Hội thảo “An toàn thông tin trong doanh nghiệp” hướng đến mục tiêu giúp các bạn sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý có thể nắm bắt và đánh giá được các hiểm họa an toàn thông tin hiện hữu, cũng như đề xuất những phương án ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ bảo mật. Đồng thời, Hội thảo cũng giúp sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý có ý thức hơn về lĩnh vực an toàn thông tin trong công việc cũng như trách nhiệm nghề nghiệp của cá nhân đối với tổ chức, doanh nghiệp sau khi ra trường.

Các chuyên gia đánh giá việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và điều hành đã trở thành vấn đề sống còn của mỗi doanh nghiệp. Điều này góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam với thế giới. Tuy nhiên, mặt trái của xu hướng này là vấn đề mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng.

Mới đây, ông Triệu Trần Đức, Tổng Giám đốc Công ty CMC InfoSec đã nhận định rằng tình hình mất ATTT tại Việt Nam sẽ tồi tệ hơn với đối với các doanh nghiệp và tổ chức tài chính trong năm nay. Trong đó, thủ đoạn chủ yếu của tội phạm mạng trong lĩnh vực này sẽ là tấn công có chủ đích, tấn công nằm vùng.

Theo hãng bảo mật Kaspersky, Việt Nam đứng số 1 thế giới về tỷ lệ lây nhiễm mã độc qua thiết bị lưu trữ ngoài (USB, thẻ nhớ, ổ cứng di động) với tỷ lệ 70,83% máy tính bị lây nhiễm. 39,55% người dùng phải đối mặt với mã độc từ Internet. Trong năm 2015, có hơn 10.000 trang, cổng thông tin điện tử có tên miền .vn bị tấn công, chiếm quyền điều khiển, thay đổi giao diện. Đa phần các cổng thông tin điện tử bị tấn công do tồn tại các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng nhưng lại không được đầu tư nâng cấp, khắc phục.
Lê Hoàng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top