Xử phạt 10 triệu đồng chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin sai sự thật

Thứ ba, 17/03/2020 10:17

Chiều 15-3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành làm rõ và ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với bà Ngụy Như Ph. (SN 1995), trú ở phường Phú Hậu (TP Huế) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội Facebook.

20200317-m04.jpg
 
Cơ quan công an làm việc với đối tượng Ngụy Như Ph. đã đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.
 
Sáng cùng ngày, lực lượng Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh cùng với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với bà Ngụy Như Ph. đã dùng tài khoản mạng xã hội Facebook cá nhân với tên "Trần Bảo Như” để đăng tải nội dung sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thừa Thiên Huế.
 
Theo đó, ngày 14-3, tài khoản Facebook "Trần Bảo Như” đã đăng tải nội dung: "Ngay lúc này Võ Thị Sáu thêm 1 ca dịch nữa, kinh thật”. Đây là nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, vi phạm quy định của pháp luật.
 
Sau một thời gian ngắn đăng tải, chủ tài khoản nói trên đã xóa bỏ nội dung bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng.
 
Tại buổi làm việc, bà Ngụy Như Ph. đã thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết không tái phạm. Cơ quan Công an và Sở Thông tin và Truyền thông đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức xử phạt là 10 triệu đồng theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64 của Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
 
Trước đó, cơ quan chức năng tại Thừa Thiên Huế cũng đã xử phạt ba đối tượng với hành vi tương tự.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top