Bình Định: Xử phạt 10 triệu đồng người tung tin sai sự thật về virus corona

Thứ hai, 10/02/2020 10:52

Ngày 6/2, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Định đã ký quyết định xử phạt hành chính với số tiền 10 triệu đồng đối với Nguyễn Quốc Đạt (24 tuổi, trú KV8, phường Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn) vì cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên facebook cá nhân.

20200210-Nam-4.jpg
 
Trước đó, Nguyễn Quốc Đạt đã đăng trên trang facebook Đội SOS - Hiệp Sỹ Quy Nhơn nội dung: “Virus Corona đã có dấu hiệu xuất hiện tại thành phố Quy Nhơn theo như nguồn tin đáng tin cậy đã có 03 trường hợp khách Trung Quốc được đưa vào Bệnh viện từ FLC Nhơn Lý để xét nghiệm và vẫn chưa có kết quả chính thức” gây hoang mang cho người dân vào đêm mùng 3 Tết (tức ngày 28/1).
 
Tuy nhiên tại thời điểm đó, theo báo cáo của Sở Y tế khẳng định, tỉnh Bình Định chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới của virus corona.
 
Ngày 29/1, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Phòng PA03 - CA tỉnh và CA TP. Quy Nhơn mời Nguyễn Quốc Đạt làm việc và Đạt đã thừa nhận việc đăng thông tin nói trên là không chính xác. Cơ quan chức năng đã lập biên bản để xử lý Đạt về hành cung cấp nội dung thông tin sai sự thật./.
Huy Phúc (Sở TT&TT Bình Định)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top