Bộ TT&TT gặp mặt cán bộ hưu trí và các cán bộ Ban An toàn khu nhân dịp Tết Canh Tý 2020

Thứ sáu, 03/01/2020 14:13

Sáng ngày 3/1/2020, tại trụ sở Bộ, Bộ TT&TT đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ hưu trí và các cán bộ Ban An toàn khu nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tới dự và chủ trì buổi Lễ có Ủy viên trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; cùng dự có các đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí nguyên là Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT, Tổng cục Bưu điện và các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ.

20200103-l5.jpg

Quang cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết những kết quả nổi bật mà Ngành TT&TT đã đạt được trong năm 2019 vừa qua. Bộ trưởng nhấn mạnh: Năm 2019, Bộ TT&TT đã tìm ra được những không gian mới cho các lĩnh vực của Ngành TT&TT. Trên thực tế, Ngành TT&TT có một số lĩnh vực phát triển chậm lại, nếu không có không gian mới thì sẽ rất khó phát triển. Đặc biệt, Bộ TT&TT nhận lấy sứ mạng mới là đưa đất nước Việt Nam phát triển nhanh hơn, bền vững hơn dựa vào công nghệ nhiều hơn để đưa Việt Nam trở thành quốc gia số.
 
Bộ trưởng nhận định: Đối với lĩnh vực Bưu chính, Bộ TT&TT có tầm nhìn là sẽ thúc đẩy trở thành chuỗi hệ thống bán lẻ có tới 24 triệu hộ gia đình Việt Nam tương ứng với 24 triệu siêu thị. Mỗi hộ gia đình với 01 iPad thì là một siêu thị và Bưu chính sẽ làm việc chuyển phát đến từng hộ gia đình. Muốn làm được điều đó, thì Bưu chính trở thành một chuỗi bán lẻ (siêu thị) lớn nhất và không có bất kỳ một chuỗi bán lẻ nào, kể cả siêu thị nước ngoài có thể cạnh tranh được với chuỗi này. Nếu nhìn như thế thì Bưu chính sẽ phát triển không chỉ 30 - 40% và cao hơn thế trong tương lai. Nếu thực hiện đúng tầm nhìn ấy là nền tảng của thương mại điện tử (TMĐT), đảm bảo dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy trong không gian số thì trong vòng 5 năm tới, hoặc chậm thì khoảng 8 năm người Bưu chính sẽ thay đổi kinh tế rất quan trọng cho ngành và cho đất nước, Bộ trưởng chia sẻ.
 
20200103-l7.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Đối với lĩnh vực viễn thông sẽ mở ra một không gian mới, sẽ trải nghiệm nhiều thứ khác như nền tảng thanh toán, các nhà mạng trở thành ngân hàng - tiền di động (mobile money). Chưa bao giờ ngành viễn thông lại nghĩ là làm ngân hàng, tức là tiền trong tài khoản viễn thông sẽ tiêu dùng, thanh toán được, trao đổi cho nhau được… Ngành TT&TT đã nhận với Nhà nước trách nhiệm về hạ tầng số, tức là toàn bộ nền kinh tế của một quốc gia số thì ngoài viễn thông có nhiều hạ tầng khác nữa, với không gian như vậy thì viễn thông cơ hội phát triển hơn rất nhiều.
 
Đối với lĩnh vực Chính phủ điện tử: Bây giờ đã chính danh, Bộ TT&TT đã được giao nhiệm vụ điều phối toàn quốc về CPĐT. Đây là một sứ mạng lớn, ở các tỉnh thì các Sở TT&TT đóng vai trò chủ đạo về CPĐT, vai trò của Sở TT&TT tăng lên.
 
Về an ninh mạng, Bộ TT&TT đã nhận trách nhiệm với đất nước nhiệm vụ rất lớn là phát triển toàn bộ các công cụ bảo vệ không gian mạng là của Việt Nam. Bộ cam kết cùng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ làm ra các công cụ ấy. Hiện doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đã làm được khoảng 65% thiết bị, khoảng hơn một năm nữa thì các công cụ bảo vệ trên không gian mạng là của người Việt Nam làm ra.
 
Ở lĩnh vực công nghiệp ICT có bước phát triển mạnh, hiện có khoảng gần 50 ngàn doanh nghiệp, doanh thu năm 2019 khoảng 110 tỷ USD. Đây cũng là lần đầu tiên Ngành TT&TT nhận sứ mạng và chính thức tuyên bố chiến lược “Make in Viet Nam - sáng tạo tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, Việt Nam làm chủ công nghệ và chủ động trong sản xuất”.
 
Báo chí với sứ mạng mới, tinh thần mới tạo ra khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, tạo đồng thuận xã hội, niềm tin xã hội; phản ánh trung thực dòng chảy của Việt Nam. Năm 2019, đã cơ bản quy hoạch xong các tờ báo của các Hội, Hiệp hội; 2020 quy hoạch báo chí các Bộ, địa phương để báo chí hoạt động kỷ cương hơn. Cũng trong năm 2019, Bộ TT&TT đã kết nối báo chí với nhà mạng và nhà mạng đã hỗ trợ một phần cho báo chí. Bộ TT&TT đã đứng ra và cam kết chuyển đổi số, đưa công nghệ số để báo chí hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn. Đồng thời, Bộ đã tổ chức Diễn đàn “Báo chí và công nghệ” vào tháng 11/2019, là một thông điệp gửi đi về việc cơ quan quản lý nhà nước không chỉ quản lý mà còn tạo điều kiện cho báo chí phát triển, tìm cách chuyển đổi số, đưa công nghệ vào làm báo, hỗ trợ các báo kết nối với nhà mạng với chi phí thấp nhất, đề xuất Chính phủ có thêm ngân sách để các Bộ, ban, ngành, các tỉnh thành đặt hàng các nhiệm vụ chính trị cho báo chí. Báo chí hiện nay sụt giảm về doanh thu quảng cáo, Bộ sẽ kiến nghị Chính phủ để đặt hàng báo chí, đặt hàng chính sách của các Bộ, ngành cho báo chí, nhằm tạo thêm nguồn thu cho báo chí.
 
Trong năm 2019, có sự thay đổi mạnh mẽ về quản lý thông tin trên mạng xã hội nước ngoài, các nền tảng mạng xã hội nước ngoài. Bộ đã chính thức tuyên bố sự vi phạm pháp luật của một số mạng xã hội nước ngoài, của một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới là thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam về việc bất kỳ doanh nghiệp nào, dù trong nước hay nước ngoài, nếu làm ăn tại Việt Nam đều phải tuân thủ luật pháp Việt Nam. Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền, trên mọi không gian, trong đó có không gian mạng. Năm 2020, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục làm quyết liệt vấn đề này, Bộ trưởng nêu rõ.
 
Năm 2019, Ngành TT&TT đã có nhiều cố gắng và làm được nhiều việc lớn. Điều quan trọng nhất là Ngành đã nhìn thấy đường hướng, nhìn thấy tương lai, nhìn thấy sứ mệnh của mình, vai trò, trách nhiệm của mình .Bộ trưởng cam kết sẽ cùng tập thể Lãnh đạo Bộ làm tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao; sẽ nỗ lực làm được nhiều việc hơn nữa để xứng đáng với niềm mong mỏi của các thế hệ đi trước; làm được nhiều việc cho đất nước thì ngành TT&TT sẽ lớn mạnh lên. Nhân dịp này, Bộ trưởng kính chúc các thế hệ cán bộ đi trước dồi dào sức khoẻ, đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành và các thế hệ đi trước, nhận và làm việc nhiều hơn góp sức đưa Việt Nam trở thành nước phát triển vào năm 2045, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định. 
 
Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt hơn 200 cán bộ hưu trí, ông Trần Đức Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng Ban Liên lạc cán bộ hưu trí Bộ TT&TT đã trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và tập thể lãnh đạo Bộ TT&TT sự đón tiếp ấm áp, trọng thị và cung cấp thông tin về những thành tựu của Bộ đã đạt được trong thời gian qua.
 
“Các cán bộ hưu trí của Ngành TT&TT rất phấn khởi, tin tưởng vào tập thể lãnh đạo Bộ TT&TT sẽ đoàn kết, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các chiến lược, định hướng, kế hoạch đã đặt ra phù hợp với sự phát triển của xã hội, trúng với định hướng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, Bộ TT&TT đã tạo được uy tín với Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm, đã dành thời gia đến làm việc và dự Hội nghị Tổng kết và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 của Ngành TT&TT…”, Trưởng Ban Liên lạc cán bộ hưu trí Trần Đức Lai bày tỏ.
 
Cũng theo ông Trần Đức Lai, trong năm vừa qua, Ban Liên lạc cán bộ hưu trí thường xuyên thăm hỏi, động viên các cán bộ hưu trí, tổ chức các đoàn tham dự việc hiếu… Dịp này, ông cũng kiến nghị, lãnh đạo Bộ TT&TT quan tâm, ủng hộ chuyến về nguồn cho cán bộ hưu trí trong năm 2020.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:
 
200200103-l2.jpg
 
20200103-l3.jpg
 
20200103-l8.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh kỷ niệm cùng các đồng chí nguyên là Bộ trưởng; các đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT; các đồng chí nguyên là Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT, Tổng cục Bưu điện và các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ
   
20190103-l1.jpg 
 
Lãnh đạo Bộ TT&TT chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ hưu trí
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top