Bộ TT&TT thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca tháng 11/2019

Thứ sáu, 01/11/2019 10:54

Theo thông lệ, vào ngày đầu tiên đi làm của tháng, sáng ngày 1/11/2019, tại Trụ sở Bộ, Bộ TT&TT đã thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, nghe báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 10/2019 và định hướng hoạt động 2 tháng cuối năm 2019. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn dự và chủ trì buổi lễ.

20190111-ta1.jpg

Toàn cảnh Lễ chào cờ tháng 11/2019 của Bộ TT&TT

Sau nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 10/2019 và định hướng hoạt động trong tháng 11/2019.

Tình hình chính trị nội bộ và một số hoạt động nổi bật của Bộ trong tháng 10
 
Theo báo cáo trong tháng 10/2019, Bộ TT&TT đã có một số hoạt động nổi bật trong công tác quản lý nhà nước, hoạt động chính trị nội bộ của các đơn vị thuộc Khối 18 Nguyễn Du như sau:
 
Về lĩnh vực bưu chính, trong tháng 10, Bộ đã tổ chức Lễ phát hành đặc biệt Bộ tem “Kỷ niệm 150 năm sinh Mahatma Gandhi (1869-1948)”; tổ chức tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp bưu chính về thúc đẩy phát triển bưu chính trong thương mại điện tử và kinh tế số tại TP. Hồ Chí Minh; đại diện Bộ đã tham dự Đại hội bất thường lần thứ 3 tại Geneva, Thụy Sĩ và thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ ký Nghị định thư bổ sung lần thứ 2 Công ước UPU tại Đại hội.
 
Đối với lĩnh vực ứng dụng CNTT, Bộ đã tổ chức thành công buổi làm việc của Tổ công tác giúp việc Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử được tổ chức vào ngày 22/10/2019 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng.
 
Ngày 03/10/2019, Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 năm 2019 (Industry 4.0 Summit 2019) được tổ chức với chủ đề “Chủ trương và chương trình hành động của Việt Nam chủ động tham gia CMCN4.0” do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Bộ TT&TT và một số bộ, ngành đồng chủ trì. Sự kiện quốc tế thuộc lĩnh vực công nghiệp ICT được tổ chức nhằm công bố các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước về tham gia cuộc CMCN 4.0; tạo cơ hội cho trao đổi, tiếp nhận các ý kiến của chuyên gia trong nước và quốc tế về các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho triển khai có hiệu quả cuộc CMCN 4.0.
 
Về lĩnh vực thông tin, truyền thông, Bộ đã tổ chức thành công Lễ trao giải báo chí viết về công tác giảm nghèo năm 2019 và Lễ phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo năm 2019; tổ chức Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Khánh Hòa (từ ngày 25/10-28/10/2019) trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN vào năm 2020; tổ chức Hội nghị tập huấn chính sách, pháp luật và kỹ năng phổ biến pháp luật về Campuchia.
 
Ngoài ra, từ ngày 21 đến 25/10/2019, Hội nghị Bộ trưởng Công nghệ thông tin (CNTT) và Truyền thông ASEAN lần thứ 19 (TELMIN 19) và các cuộc họp liên quan được tổ chức tại Viêng Chăn, Lào. Trong tháng 10/2019, Lãnh đạo Bộ đã có buổi làm việc với tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh An Giang và TP Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy phát triển lĩnh vực TT&TT tại địa phương và trên cả nước.
 
Về tình hình chính trị nội bộ: Các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Khối cơ quan Bộ, số 18 Nguyễn Du, Hà Nội đã cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định, nội quy, quy chế làm việc và văn hóa công sở của cơ quan Bộ. Không để xảy ra tình trạng mất trật tự trong cơ quan, duy trì kiểm soát tốt việc ra/vào trụ sở cơ quan của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cũng như khách đến liên hệ làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ. Tài sản thuộc Bộ an toàn không xảy ra mất mát. Ngày 17/10/2019, Công đoàn cơ quan Bộ TT&TT đã tổ chức thành công Hội thi ẩm thực chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 Với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp, yêu thương” với sự tham gia của 12 đội thi đến từ các đơn vị Khối cơ quan Bộ và doanh nghiệp trong ngành TT&TT.
 
Về hệ thống quản lý văn bản điện tử và việc sử dụng văn bản điện tử thay thế văn bản giấy: Trung tâm Thông tin đã thực hiện kết nối gửi, nhận văn bản điện tử với 56 Sở TT&TT thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, còn 7 Sở TT&TT chưa thực hiện kỹ thuật kết nối liên thông lên Trục. Trung tâm Thông tin tiếp tục phối hợp gửi nhận văn bản qua đầu mối cấp 1 của UBND tỉnh/thành phố.
 
Trong tháng 10/2019, tỷ lệ văn bản ban hành được ký số của các đơn vị là: 99,8%; 36/36 đơn vị có tỷ lệ văn bản ký số trên 90% (trong đó có 32 đơn vị có tỷ lệ ký số 100%). Bộ TT&TT đã thực hiện ký số 548/548 văn bản điện tử gửi các Bộ/ Ngành, đạt tỷ lệ 100%; 663/663 văn bản điện tử gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đạt tỷ lệ 100% (so với tháng 9 đạt 99.9%).
 
Nhiệm vụ trọng tâm cần lưu ý từ nay đến hết năm 2019
 
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm cần lưu ý trong 2 tháng cuối năm 2019. Theo đó khối lượng công việc theo thống kê của Văn phòng Bộ còn 8 nhiệm vụ quan trọng cần giải quyết xong, trong đó có là 2 nhiệm vụ quan trọng nhất là xây dựng Chính phủ điện tử và xây dựng chiến lược chuyển đổi số quốc gia cần lưu ý. Trong một số lĩnh vực đề án trọng điểm, hiện Bộ đã trình 10/31 đề án, trong đó 3 đề án đã ban hành, 7 đề án chưa ban hành. Từ giờ đến cuối năm Bộ trình thêm 19 đề án và ban hành 30 thông tư.
 
Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ triển khai công việc, thực hiện đúng tiến độ các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị cần thực hiện nghiêm nền nếp, tác phong, kỷ cương, kỷ luật, nội quy, quy định trong trụ sở cơ quan Bộ; đảm bảo thời gian làm việc đúng quy định, không sử dụng thời giờ làm việc vào việc riêng; khi làm việc thêm giờ phải thông báo cho bảo vệ cơ quan biết. Đeo thẻ công chức, viên chức; trang phục gọn gàng, lịch sự. Tham gia nghiêm túc, đầy đủ nghi thức chào cờ và hát quốc ca vào ngày đầu tiên đi làm hàng tháng (trừ những công chức, viên chức, người lao động được cử đi công tác). Thực hành quy định về tiết kiệm, chống lãng phí hiệu quả; thực hiện nghiêm túc nội quy phòng cháy chữa cháy, kịp thời thông báo với các đơn vị chức năng thuộc Bộ để kịp thời xử lý khi gặp sự cố.
 
Văn phòng Bộ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở kịp thời những trường hợp vi phạm nội quy, quy chế cơ quan, thông báo đến các đơn vị có cán bộ vi phạm để biết và thực hiện nghiêm túc./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top