Lào Cai: Gặp mặt Kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống ngành TT&TT

Thứ tư, 28/08/2019 09:34

Mới đây, Sở TT&TT tỉnh Lào Cai tổ chức gặp mặt nhân Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2019).

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Trinh Quốc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đã ôn lại truyền thống 74 năm ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Theo đó, lịch sử ngành Thông tin Truyền thông từ khi ra đời đến nay luôn gắn liền với lịch sử dân tộc, gắn liền với sự nghiệp giải phóng, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Trải qua 74 năm xây dựng trưởng thành, qua nhiều lần thay đổi tên gọi cho phù hợp với tình hình thực tiễn cách mạng, ngành Thông tin và Truyền thông đã không ngừng lớn mạnh toàn diện, đạt được thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin.

20190828-l3.png

Giám đốc Sở TT&TT Lào Cai trao Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ TT&TT cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Cùng sự phát triển chung của đất nước, ngành Thông tin và Truyền thông Lào Cai không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, từng bước khẳng định vai trò, vị trí và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của tỉnh.
 
Đến nay, ngành Thông tin và Truyền thông Lào Cai đã đạt được những kết quả nhất định: Hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin được xây dựng đồng bộ, hiện đại, rộng khắp, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực được quan tâm, toàn tỉnh hiện có 96 cán bộ CCVC làm nhiệm vụ chuyên trách/phụ trách CNTT trong các cơ quan, địa phương; 100% cơ quan cấp tỉnh, UBND cấp huyện đã bố trí ít nhất 01 cán bộ chuyên trách/phụ trách CNTT. Công tác phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục đạt được những mục tiêu quan trọng, trọng tâm là việc triển khai xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh, góp phần từng bước tạo môi trường xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, tăng cường tính minh bạch, công khai, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy cải cách hành chính,...
 
20180828-l5.png
 
Giám đốc Sở TT&TT Lào Cai trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
 
Hệ thống báo chí đã có bước phát triển mạnh mẽ, hội đủ các loại hình báo chí. Hệ thống truyền thanh cơ sở phát triển tới hầu hết các thôn bản, đáp ứng nhu cầu nâng cao dân trí, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Sự xuất hiện các cơ quan báo chí Trung ương đặt tại địa phương làm phong phú thêm đời sống báo chí của địa phương. Các cơ quan báo chí thường trú tích cực phản ánh các sự kiện chính trị, thời sự trong tỉnh, giúp bạn đọc cả nước có cái nhìn toàn cảnh về Lào Cai, góp phần quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa Lào Cai đối với bạn đọc cả nước.
 
Các doanh nghiệp TT&TT trên địa bàn tỉnh đều thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Mạng lưới Bưu chính viễn thông được mở rộng, đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và nhân dân với. Toàn tỉnh hiện có 2267 trạm thu phát sóng thông tin di động, trong đó có 841 trạm 3G và 589 trạm 4G đảm bảo phủ sóng 100% trung tâm các xã và trên 90% số thôn toàn tỉnh, 100% số xã có kết nối cáp quang, 717.622 thuê bao điện thoại đạt mật độ 101,7 thuê bao/100 dân và 344.497 thuê bao Internet băng rộng cố định và di động đạt mật độ 50,9 thuê bao/100 dân đã tạo điều kiện cho hệ thống dịch vụ truyền hình trả tiền và thông tin trên Internet phát triển.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Trinh Quốc, Giám đốc Sở TT&TT đã thay mặt cho tập thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong lĩnh vực TT&TT cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển ngành TT&TT. Đồng chí Giám đốc Sở cũng khẳng định, trong thời gian tới, ngành TT&TT Lào Cai sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, phát động phong trào thi đua yêu nước, xây dựng chương trình hành động, như chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, đó là: "Làm tốt cả hai mảng Công nghệ và Tuyên truyền đảm bảo cho ngành phát triển; tăng cường quản lý nhà nước, đổi mới công nghệ, xứng đáng là Ngành dẫn đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0". Tiếp tục xây dựng thương hiệu ngành TT&TT không ngừng lớn mạnh với tinh thần phụng sự Tổ quốc, góp phần vào sự phát triển của tỉnh; xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp, các ngành và nhân dân dành cho ngành TT&TT. Đồng thời, đồng chí Giám đốc Sở cũng bày tỏ sự mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, động viên của các thế hệ đi trước để tạo thêm động lực, niềm tin cho thế hệ nối tiếp thực hiện tốt sứ mệnh của Ngành trong thời gian tới.
 
Nhân dịp này, Sở TT&TT công bố Quyết định tặng Cờ thi đua năm 2018; trao Quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ TT&TT; Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động. Đồng thời, Sở đã trao Thẻ Nhà báo cho 5 phóng viên được xét cấp Thẻ trong đợt này.
 
20190828-l4.png
 
Giám đốc Sở TT&TT Lào Cai trao Giải vô địch nội dung Bóng đá nam cho Đội Viettel Lào Cai
 
Cũng nhân dịp này, Sở TT&TT đã tổ chức Hội thao kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT với sự tham gia của Sở TT&TT; Đài Truyền thanh - Truyền hình tỉnh; Bưu điện tỉnh; VNPT Lào Cai; Viettel Lào Cai; Liên quân của Truyền hình Cáp và FPT Lào Cai. 4 đội tham gia nội dung Bóng chuyền hơi, gồm Sở TT&TT; Báo Lào Cai; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; VNPT Lào Cai.
Nguyễn Thị Ánh (Sở TT&TT Lào Cai)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top