Gặp mặt thân mật các thế hệ lãnh đạo ngành TT&TT nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống ngành Bưu điện

Thứ sáu, 09/08/2019 08:20

Chiều ngày 8/8/2019, tại Trụ sở Tổng công ty Viễn thông Mobifone, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng đã dự buổi gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành TT&TT nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 - 15/8/2019).

20190809-m01.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng ,Thứ trưởng Phan Tâm và các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành TT&TT, chụp ảnh lưu niệm
 
Đến dự và chia vui với ngành TT&TT có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cùng các Phó Chủ tịch. Tham dự buổi gặp có các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng: Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ trưởng Bộ BCVT; Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành TT&TT qua các thời kỳ; Các đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT: Nguyễn Thành Hưng, Phan Tâm cùng lãnh đạo Tổng công ty Viễn thông Mobifone.
 
Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi lời chúc sức khoẻ, lời tri ân sâu sắc nhất của ngành TT&TT tới các thế hệ lãnh đạo Ngành qua các thời kỳ. Bộ trưởng khẳng định: Ngành TT&TT có truyền thống gắn bó, nghĩa tình. Các bác, các chú dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn tích cực lao động, đóng góp cho sự phát triển của Ngành.
 
Chia sẻ với các đồng chí nguyên lãnh đạo Ngành, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Bộ TT&TT vừa giới thiệu Đề án Chuyển đổi số quốc gia tại Vietnam ICT Summit 2019. Đây là chiến lược lớn của Ngành để tiến tới một nền kinh tế số, xã hội số, mở ra cơ hội lớn cho đất nước bắt kịp với sự phát triển của thế giới.
 
Bộ trưởng nhận định: Trong các yếu tố nền tảng cho chuyển đổi số, phát triển hạ tầng và platform đóng vai trò hết sức quan trọng. Các tập đoàn, tổng công ty như VNPT, Mobifone cũng như các doanh nghiệp viễn thông khác phải chuyển đổi từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng viễn thông - ICT. Trong đó, hạ tầng đi trước, tạo nền tảng cho ICT phát triển. Bên cạnh đó, phải đầu tư vào công nghệ cốt lõi, công nghệ nguồn mới tạo được lợi thế cạnh tranh.
 
Ngoài ra, các doanh nghiệp trong Ngành như Mobifone cũng phải tập trung tạo ra các platform chuyển đổi số. Mobifone đã cam kết là doanh nghiệp đi đầu trong triển khai mobile money và đây sẽ là lời giải cho bài toán lớn để tạo ra giá trị kinh tế cho đất nước và cho người dân. Người đứng đầu ngành TT&TT nhấn mạnh.
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng cục Bưu điện; Bộ Bưu chính Viễn thông; Bộ TT&TT qua các thời kỳ đã luôn đồng hành, chia sẻ và đóng góp tâm huyết cho Ngành. Chính sự quan tâm, động viên của các thế hệ đi trước đã trở thành sự cổ vũ, khích lệ to lớn để ngành TT&TT tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn nữa./.
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top