Đội ngũ điều hành thông tin cần nỗ lực, tận tụy, sáng tạo và dấn thân phụng sự Tổ quốc

Thứ tư, 07/08/2019 09:19

Đó là điều mong mỏi của Ông Mai Liêm Trực Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT), nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện (TCBĐ), nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam với đội ngũ điều hành thông tin của VNPT hiện tại cũng như tương lai tại buổi gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày thành lập tổ chức điều hành thông tin (05/8/1964 – 05/8/2019),

Sáng ngày 5/8/2019, tại 30 Phạm Hùng. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng Công ty Hạ tầng mạng và Ban Liên lạc tổ chức điều hành thông tin tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày thành lập tổ chức điều hành thông tin (05/8/1964 – 05/8/2019).
 
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp nghĩa tình của đồng chí, đồng nghiệp, với sự hiện diện của Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ BCVT Mai Liêm Trực; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng, các Thành viên HĐTV: Nghiêm Phú Hoàn, Đỗ Vũ Anh; Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT Triệu Tiến Thắng; Phó Tổng Giám đốc VNPT Vinaphone Lê Đắc Kiên; Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc VNPT Net Đặng Anh Sơn; các Phó Tổng Giám đốc VNPT Net, Chủ tịch Công đoàn VNPT Net Nguyễn Bá Nghĩa, Trưởng các Ban, Giám đốc các đơn vị của VNPT Net khu vực Hà Nội; các cán bộ, chuyên viên đã và đang làm việc trong lĩnh vực điều hành thông tin qua các thời kỳ.
 
 
anh-truc.jpg
 
Nguyên Thứ trưởng TT Bộ BCVT, nguyên Tổng cục trưởng TCBĐ, nguyên Tổng Giám đốc TCTBCVT Việt Nam Mai Liêm Trực xúc động nhắc lại các kỷ niệm của tổ chức điều hành thông tin
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ BCVT Mai Liêm Trực xúc động điểm lại những mốc son lịch sử 74 năm của ngành Bưu Điện, của Ban Điều độ thông tin - tiền thân của Tổ chức điều hành thông tin. Sinh ra vì yêu cầu của cách mạng, trưởng thành để phục vụ cách mạng, trong hai cuộc kháng chiến gian khổ và oanh liệt, lực lượng cán bộ ngành Bưu Điện ở cả hai miền Nam - Bắc đã không tiếc xương máu để giữ vững mạch máu thông tin, đảm bảo an toàn, bí mật. Gần một vạn cán bộ, công nhân viên ngành Bưu điện đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường. Khi nước nhà thống nhất và trong thời kỳ đổi mới (1986-1992), Bưu điện Việt Nam đã trở thành ngành tiên phong, đi đầu, sáng tạo thực hiện đường lối đổi mới với quyết sách “đi thẳng vào công nghệ hiện đại, số hóa, đa dịch vụ”; được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng Huân chương Sao vàng. Gắn liền với quá trình phát triển của ngành Bưu Điện, của VNPT, có đóng góp quan trọng của lĩnh vực Điều hành khai thác mạng lưới. Cho dù qui mô tổ chức và tên gọi có thay đổi, nhưng hệ thống Điều hành không chỉ tồn tại và ngày càng phát triển, kế tục xứng đáng truyền thống của các thế hệ đi trước.

Ôn lại kỷ niệm trong những năm tháng công tác, nhắc tên đồng chí, đồng nghiệp trong tổ chức điều hành thông tin; đề cập đến những thành công ban đầu của VNPT, của VNPT Net thời gian vừa qua khi thực hiện tái cấu trúc tổ chức sản xuất, Thứ trưởng Thường trực Bộ BCVT Mai Liêm Trực chúc VNPT, VNPT Net, các đơn vị của Tập đoàn phát triển nhanh, có sức cạnh tranh mạnh mẽ. Đội ngũ điều hành thông tin hiện tại và tương lai cần nhiều nỗ lực, nhiều tận tuỵ, nhiều sáng tạo và nhiều dấn thân để cho ngành Viễn thông phát triển tốt, đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước, để cho cuộc sống các gia đình CBCNV của ngành, của VNPT, của VNPT Net ngày càng ấm no, hạnh phúc.

anh-Hung-vnpt.jpg

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng nêu lên bài học kinh nghiệm và mục tiêu của công tác điều hành thông tin thời gian tới

Bày tỏ niềm vui, phấn khởi được gặp mặt các cán bộ, chuyên viên, nhân viên của tổ chức điều hành thông tin qua các thời kỳ, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng đã điểm qua những chặng đường đầy khó khăn, gian khổ, thiếu thốn của tổ chức điều hành. Kể từ lúc sơ khai buổi ban đầu thành lập, hệ thống mạng lưới, công cụ rất thô sơ, thông tin không được nhanh nhạy, kịp thời (như online trực tuyến ngày nay), nhưng đội ngũ điều hành làm việc rất tâm huyết và trách nhiệm. Trải qua các giai đoạn đổi mới công nghệ, đổi mới cơ chế quản lý, tổ chức sản xuất, đặc biệt từ khi VNPT thực hiện tái cấu trúc đến nay, Trung tâm điều hành trực thuộc Ban Khai thác mạng đã hội tụ đủ chức năng khai thác và điều hành; VNPT Net quản lý toàn bộ tài sản của Tập đoàn từ mạng nội hạt đến vệ tinh; công tác điều hành  được nâng lên tầm cao mới, tốc độ và năng suất lao động lớn, điều hành trực tiếp, online…Hệ thống điều hành thông tin thực sự là “xương sống” của ngành Viễn thông đã trở thành một thương hiệu của ngành Bưu Điện. Đề cập về những nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh: Trong chiến lược phát triển VNPT 4.0, hệ thống điều hành phát triển, kết hợp hội tụ giữa kỹ thuật và kinh doanh, tạo ra sự điều hành gắn với nhu cầu, gắn với trải nghiệm của khách hàng, điều hành thông tin sẽ bao trùm và mở rộng, để phục vụ khách hàng tốt nhất và phát huy truyền thống quý báu của ngành Bưu Điện, tận tuỵ phục vụ Đảng, phục vụ Nhân dân.
 
anh-son-VNPT.jpg
 
Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc VNPT Net Đặng Anh Sơn chào mừng các thế hệ cán bộ, chuyên viên làm công tác điều hành và các đại biểu dự buổi gặp mặt.
 
Chào mừng các đại biểu dự buổi gặp mặt, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc VNPT Net Đặng Anh Sơn khẳng định: Gặp mặt các thế hệ làm công tác điều hành thông tin hôm nay là dịp để các thế hệ ôn lại những kỷ niệm truyền thống hào hùng, chia sẻ các kinh nghiệm, tiếp lửa truyền thống, giúp cán bộ, công nhân viên VNPT Net, đặc biệt là các thế hệ trẻ của Trung tâm Điều hành hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử của tổ chức. Tổng Giám đốc Đặng Anh Sơn mong mỏi các thế hệ đi trước của tổ chức điều hành thông tin nói riêng, của ngành Bưu Điện nói chung luôn mạnh khỏe, tiếp tục quan tâm, động viên, chia sẻ kinh nghiệm, ủng hộ để VNPT Net hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.
 
dai-bieu-vnpt.jpg
Các đại biểu dự buổi gặp mặt
 
Nhân dịp buổi gặp mặt, Ban Tổ chức đã phát hành cuốn kỷ yếu “Tổ chức điều hành thông tin 55 năm hình thành và phát triển”. Thay mặt Ban Liên lạc, Ô.Phạm Vĩnh Thọ, nguyên Phó Ban Viễn thông VNPT, nguyên Phó Giám đốc Ban Khai thác mạng đã điểm qua các mốc thời gian hình thành tổ chức; gắn với mỗi giai đoạn phát triển là các cán bộ, chuyên viên mà tên tuổi đã được nhắc tới trong cuốn kỷ yếu. 
 
 
Minh Châu VNPT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top