Quảng Nam triển khai ứng dụng Zalo trong xây dựng chính quyền điện tử

Thứ ba, 06/08/2019 08:50

Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin vào phục vụ cải cách hành chính, cải thiện mức độ hài lòng về giao dịch giữa chính quyền và người dân. Vừa qua Sở thông tin và Truyền thông Quảng Nam đã chỉ đạo Trung tâm CNTT và Truyền thông phối hợp với Công ty Cổ phần VNG tích hợp các ứng dụng dùng chung của tỉnh với ứng dụng Zalo và bước đầu đã tích hợp thành công phần mềm Một cửa, dịch vụ công của tỉnh với ứng dụng Zalo.

Việc triển khai “Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Nam” trên Zalo giúp mang lại rất nhiều tiện ích cho cả người dân và cơ quan nhà nước, tạo thêm kênh thông tin, giao tiếp tương tác hiệu quả giữa cơ quan nhà nước với tổ chức và người dân.
 
Khi nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh hoặc tại Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp huyện, xã thì tổ chức, người dân sẽ nhận được giấy biên nhận, trên đó có mã hồ sơ và một mã QR. Bằng cách nhập mã hồ sơ hoặc quét mã QR trên ứng dụng Zalo, tổ chức và người dân sẽ tra cứu được tiến độ xử lý hồ sơ và ứng dụng sẽ tự động nhắn tin cho tổ chức và người dân khi hồ sơ được giải quyết xong. Ngoài ra, qua ứng dụng Zalo người dân còn có thể tra cứu nội dung của từng thủ tục hành chính của tỉnh, nhắn tin trao đổi trực tiếp với cơ quan quản lý nhà nước mỗi khi có thắc mắc hay cần góp ý qua tính năng trò chuyện (chat), nhằm được các cơ quan nhà nước hỗ trợ kịp thời bất kể trong hay ngoài giờ làm việc.
 
Được biết, trong thời gian đến Trung tâm CNTT và Truyền thông Quảng Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty cổ phần VNG để triển khai kết nối các ứng dụng dùng chung khác của tỉnh với Zalo để thêm kênh phục vụ cho tổ chức và người dân.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top