Bắc Giang ký kết hợp tác khai thác Zalo trong công tác cải cách hành chính

Thứ tư, 31/07/2019 14:05

Chiều 25/7 vừa qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Giang đã diễn ra lễ ký kết hợp tác khai thác Zalo trong công tác cải cách hành chính tỉnh Bắc Giang giữa Sở Thông tin và Truyền thông với Công ty cổ phần VNG. Đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Bắc Giang đã tham dự lễ ký kết.

 Theo đó, tỉnh Bắc Giang được phép sử dụng, khai thác, ứng dụng Zalo trong  công tác cải cách hành chính. 

Các tiện ích mà Zalo đem lại cho người dân khi sử dụng gồm các chức năng: Tra cứu thông tin và kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng mã số biên nhận và mã QR; tích hợp tra cứu hồ sơ của công dân qua Zalo theo số điện thoại; thông tin chủ động cho khách hàng khi tiếp nhận hồ sơ; tự động gửi tin nhắn thay đổi tình trạng giải quyết hồ sơ; thông tin chủ động cho khách hàng khi có kết quả; hỏi đáp, phản ánh, góp ý từ người dân (kênh tương tác) và quản lý hỏi đáp, phản ánh, góp ý.
 
20190731-l1.jpg
 
Đại diện Sở TT&TT Bắc Giang và Công ty cổ phần VNG thực hiện ký kết hợp tác khai thác Zalo trong công tác cải cách hành chính tỉnh Bắc Giang
 
Để sử dụng ứng dụng, tổ chức, công dân truy cập vào địa chỉ http://oa.zalo.me/pvhhcbacgiang. Việc tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ và tiếp nhận các thông tin từ cơ quan nhà nước hoặc thông qua hệ thống mạng Wifi tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang. Sau khi nộp hồ sơ hệ thống tự động gửi các tin nhắn liên quan đến hồ sơ của người dân; mỗi tin nhắn gửi ra từ hệ thống đều có kèm theo Mã số biên nhận, trên mỗi biên nhận đều có mã QR. Khi người dân dùng điện thoại, mở ứng dụng Zalo rồi quét lên mã này sẽ nhận được các thông tin về tiến độ xử lý hồ sơ của cơ quan chức năng, để đảm bảo người dân không cần nhớ mã hồ sơ vẫn tra cứu được thông tin hoặc tra cứu bằng số điện thoại; mỗi khi tình trạng hồ sơ có thay đổi thì người dân cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo và cung cấp thông tin hỗ trợ trao đổi hỏi đáp, giải đáp nhanh các vướng mắc của người dân; thông báo các văn bản, thủ tục hành chính mới công bố hoặc bãi bỏ…kịp thời trên mạng internet.
 
Ngoài ra, ứng dụng này còn cập nhật các thông tin về chính sách, quy định mới của tỉnh liên quan đến các thủ tục hành chính. Việc đưa vào khai thác ứng dụng Zalo góp phần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, giảm thời gian, chi phí đi lại và tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính.
Vân Khánh (Sở TT&TT Bắc Giang)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top