Cục Tần số VTĐ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

Thứ hai, 15/07/2019 11:00

Ngày 11/7/2019, Cục Tần số VTĐ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2019. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

20190715-m02.jpg

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.
 
Tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ Lê Văn Tuấn cho biết: Cục Tần số VTĐ đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019, cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra, như: Cấp giấy phép băng tần thử nghiệm 5G cho 02 danh nghiệp TTDĐ; điều phối, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoàn thành tắt sóng truyền hình tương tự tại 10/12 tỉnh thuộc nhóm 3; hoàn thành dự thảo Thông tư về quy hoạch băng tần 700MHz; phối hợp tổ chức thành công Hội nghị ASEAN về phát triển mạng thông tin di động thế hệ thứ 5; được bầu là Chủ tịch Hội nghị Thông tin vô tuyến Châu Á - Thái Bình Dương nhiệm kỳ 2019-2022; cấp phép và tổ chức kiểm soát, xử lý can nhiễu phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều; hoàn thành kế hoạch phối hợp tần số biên giới năm 2019 với Lào.

Cùng với đó, Cục đã tích cực triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng khác: Nghiên cứu để đề xuất các nội dung sửa đổi Luật Tần số VTĐ; triển khai các nhiệm vụ để đấu giá băng tần 2,6GHz; nghiên cứu, xây dựng Quy hoạch băng tần cho thông tin di động 5G; xây dựng dự thảo Quyết định thay thế Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng tần số vô tuyến điện; cùng với các Sở TT&TT triển khai nhiều công việc để đảm bảo ngừng phát sóng truyền hình tương tự tại một số địa bàn còn lại thuộc nhóm 2, nhóm 3 trong năm 2019 và tại 15 tỉnh, thành phố thuộc nhóm 4 vào năm 2020.

Từ đầu năm đến nay, Cục đã cấp trên 14.800 giấy phép, trong đó gần 11.000 giấy phép được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; tiếp nhận 50 và đã xử lý hoàn thành 44 vụ can nhiễu. Số vụ nhiễu mạng thông tin di động tiếp tục chiếm tỷ lệ lớn (39/50 vụ), trong đó Cục đã xử lý can nhiễu đối với 174 trạm gốc mạng thông tin di động.

Thanh tra đối với 14 đơn vị và kiểm tra định kỳ đối với 72 đơn vị, kiểm tra đột xuất 237 tổ chức, ban hành 71 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, trong đó xử phạt tiền 53 vụ với tổng số tiền phạt là 213,850 triệu đồng.

Thực hiện đo kiểm 2.637 mẫu thiết bị vô tuyến, thiết bị CNTT, điện gia dụng với 4.742 quy chuẩn/tiêu.

Về kế hoạch 6 tháng cuối năm 2019, Phó Cục trưởng Lê Văn Tuấn cho biết Cục Tần số VTĐ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra cho năm 2019, trong đó có nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Trình các cấp về sửa đổi Luật Tần số VTĐ; trình Thủ tướng Chính phủ về Quyết định thay thế Quyết định về đấu giá tần số vô tuyến điện; trình Bộ TTTT dự thảo quy hoạch băng tần cho 5G; trình ban hành Thông tư về quy hoạch băng tần 700 MHz cho thông tin di động; đề xuất về phí sử dụng tần số VTĐ đối với các băng tần sẽ cấp cho 5G; cấp phép cho các Doanh nghiệp trúng tuyển đấu giá 4G và thử nghiệm 5G; hoàn thành tắt sóng truyền hình tương tự đối với các tỉnh thuộc nhóm III và địa bàn còn lại của 9 tỉnh thuộc nhóm II; tham dự Hội nghị Thông tin vô tuyến thế giới 2019; hoàn thành phối hợp tần số biên giới với Campuchia; tăng cường ứng dụng CNTT kết hợp với CCHC, thí điểm thanh toán điện tử đối với các dịch vụ công mức độ 4.
 
20190715-m03.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể CCVC Cục Tần số VTĐ, đã vượt qua nhiều áp lực, hoàn thành nhiều công việc quan trọng được lãnh đạo Bộ giao với yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ. Tuy vậy, Thứ trưởng cũng cho rằng Cục còn một vài nhiệm vụ mặc dù đã cố gắng, trải qua nhiều vất vả nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn. Vì vậy trong thời gian tới, Cục cần nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nhấn mạnh một số nhiệm vụ quan trọng mà Cục phải đặc biệt quan tâm, đó là: Hoàn thành các nội dung đề xuất sửa đổi Luật Tần số VTĐ để kịp báo cáo, đăng ký với cấp trên theo quy định; lập kế hoạch cụ thể về triển khai Đề án số hóa TH mặt đất tại các địa phương còn lại, lường trước được các nguy cơ làm chậm tiến độ để có các giải pháp phù hợp, nhằm đảm bảo Đề án hòan thành đúng lộ trình đề ra; cùng với Cục Viễn thông giám sát, thúc đẩy việc thử nghiệm 5G của các doanh nghiệp; tiếp tục làm tốt hoạt động hợp tác, phối hợp tần số quốc tế, luôn đảm bảo chắc chắn và tinh thần trách nhiệm cao nhất; chủ động nghiên cứu, tìm hiểu về công nghệ mới của nhiều loại thiết bị VTĐ để chủ động trong công tác quy hoạch, kiểm soát, xử lý can nhiễu; nghiên cứu xu thế phát triển của vệ tinh tầm thấp để đề xuất chính sách quản lý phù hợp; tăng cường vai trò, hoạt động của Ủy ban Tần số VTĐ quốc gia nhằm đảm bảo hài hòa việc quản lý, sử dụng tài nguyên tần số giữa 3 khối: Dân sự - Quốc phòng - An ninh.

“Bám sát tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ, CCVC Cục Tần số VTĐ nỗ lực, cố gắng hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019” – Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đề nghị.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top