Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động và khai mạc Triển lãm ảnh về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam

Thứ năm, 20/06/2019 10:12

Sáng 20/6, tại Công viên Lưu Hữu Phước, thành phố Cần Thơ, Bộ TT&TT phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động tuyên truyền, đồng thời khai mạc Triển lãm ảnh Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và các tỉnh lân cận.

20190620-M01.JPG
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại lễ ra quân
 
Tới dự buổi lễ có ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi. Về phía lãnh đạo thành phố Cần Thơ có ông Phạm Minh Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy; bà Võ Thị Hồng Ánh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT&TT thành phố Cần Thơ. Cùng dự buổi lễ có đại diện của 15 đoàn tham dự Hội thi cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố Cần Thơ.
 
Phát biểu tại buổi lễ ra quân, Thứ trưởng Bộ T&TT Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định, trong những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam đã được các cấp, các ngành chỉ đạo sát sao, phối hợp chặt chẽ và chú trọng triển khai đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú, trong đó phải kể đến công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Các hoạt động trên đã thu hút được nhiều lực lượng, nhiều tầng lớp nhân dân cùng tham gia, hưởng ứng. Qua đó các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các thông tin, tư liệu liên quan đến vấn đề biển, đảo đã được công khai và phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền và bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Tuy nhiên, để công tác thông tin tuyên truyền đạt hiệu quả cần phải tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức, phương thức thông tin, tuyên truyền phù hợp với đông đảo đối tượng, trên nhiều địa bàn, tại nhiều thời điểm khác nhau.
 
20190620-M02.JPG
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đánh trống ra quân
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, Lễ ra quân, diễu hành xe tuyên truyền cổ động là hình thức tuyên truyền lưu động và là một trong 04 nội dung chính của Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam năm 2019 nhằm thông tin, tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo; đặc biệt các nội dung, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” bằng hình thức xe tuyên truyền cổ động trang trí cờ, hoa, biển tên, pa nô cổ động, khẩu hiệu, có loa phát thanh đĩa CD diễu hành qua các tuyến phố diễn ra Hội thi. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội cũng như tất cả người dân cùng chung tay thực hiện đồng loạt giải pháp, nhất là tăng cường bảo vệ môi trường biển, đảo; nâng cao nhận thức về biển và đại dương, xây dựng xã hội, ý thức, lối sống, hành vi văn hóa gắn bó, thân thiện với biển trên cơ sở thực hiện tốt Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
 
Cũng theo Thứ trưởng Bộ TT&TT, song song với phần thi diễu hành xe tuyên truyền cổ động, Hội thi còn tổ chức Triển lãm ảnh về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam. Triển lãm sẽ trưng bày các bức ảnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vị trí, vai trò, tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam; đồng thời thể hiện công cuộc xây dựng, phát triển và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của các tỉnh, thành phố tham gia Hội thi. Theo đó, mỗi tỉnh, thành phố sẽ trưng bày khoảng 20 - 30 ảnh, có thời gian từ năm 2017 trở lại đây và chưa đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào, có chú thích rõ ràng về thời gian, địa điểm sự kiện, in decal cán trên fomex hoặc in UV trực tiếp trên fomex trong gian tiêu chuẩn (3mx3m) do Ban Tổ chức chuẩn bị.
 
20190620-M03.JPG
 
Sau nghi lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo và Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh cùng các đại biểu đã đi tham quan các gian trưng bày tại Triển lãm ảnh.
 
20190620-M07.JPG
 
Buổi lễ ra quân, diễu hành và khai mạc triển lãm ảnh đã thu hút đông đảo sự tham gia của các đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
 
20190620-M04.JPG
 
Cũng ngay sau nghi lễ khai mạc, các thành viên trong Ban giám khảo Hội thi đã đi chấm thi các gian hàng tại triển lãm ảnh.
 
20190620-M06.JPG

Gian trưng bày ảnh tại triển lãm của đội Cần Thơ.

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top