Quảng Ngãi: Khai mạc Ngày Sách Việt Nam – Tôn vinh văn hóa đọc

Thứ sáu, 19/04/2019 10:35

Chiều ngày 18/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi khai mạc Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2019, với chủ đề “Sách với văn hóa đọc trong cộng đồng”. Tham dự và cắt băng khai mạc có đồng chí Ông Đặng Ngọc Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh.

20190419-m01.jpg
 
Đọc giả đọc sách tại triển lãm
 
Ngày sách diễn ra từ ngày 18 – 21/4 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng, TP Quảng Ngãi với 8 giang hàng tham gia trưng bày với hơn 10 ngàn cuốn sách. Bên cạnh đó, cũng có nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm điện tử, đồ mỹ nghệ, viết thư pháp và ẩm thực Quảng Ngãi.
 
Trong khuôn khổ sự kiện còn có triển lãm tranh thiếu nhi, triển lãm ảnh nghệ thuật, ảnh báo chí với chủ đề “Quảng Ngãi – 30 năm xây dựng và phát triển”. Cũng nhân sự kiện này, công ty cổ phần Sách thiết bị Quảng Ngãi dành tặng 1.000 quyển sách có giá trị hơn 25 triệu đồng cho 02 Trường THCS Trà Quân, huyện Tây Trà và Trường dân tộc bán trú Tiểu học-THCS Long Môn, huyện Minh Long. Nhà sách Fahasa Quảng Ngãi tặng 200 quyển vở cho 10 em học sinh khó khăn của Trường Tiểu học Quảng Phú 2, thành phố Quảng Ngãi.
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho rằng sách có vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, là chiếc chìa khóa để mở vào kho tàng tri thức của nhân loại và tâm hồn con người. Do đó, Phó Chủ tịch yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày sách và phong trào đọc sách trong nhà trường. Đồng thời, cần xây dựng giải pháp phát triển hệ thống thư viện từ tỉnh đến cơ sở nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đọc sách của cán bộ, nhân dân./.
Thúy Vân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top