Trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018

Thứ năm, 04/04/2019 08:59

Chiều ngày 3/4, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông ( ATGT) Quốc gia đã tổ chức trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018. Tới dự và trao giải có Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông; Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia.

20190404-l1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao giải tập thể cho các cơ quan báo chí 

20190404-l3.jpg

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao giải Nhất cho đại diện nhóm PV Báo Giao thông và Báo Gia đình - Xã hội

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018 tiếp tục thu hút số lượng tác phẩm tham gia kỷ lục với 1021 tác phẩm của hơn 40 cơ quan báo chí cả nước. Qua các vòng lựa chọn, 110 tác phẩm đã được Ban Tổ chức lựa chọn chấm vòng chung khảo. Kết quả có 32 tác phẩm được lựa chọn trao giải, gồm: 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích; không có giải Đặc biệt.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Thái, các tác phẩm đoạt giải Nhất được Ban Giám khảo đánh giá và cho điểm cao nhất bởi tính phát hiện, điều tra độc quyền. Loạt bài không chỉ được điều tra công phu, có góc nhìn đa chiều mà còn truy được tận cùng vấn đề, chỉ ra những “lỗ hổng” trong công tác quản lý nhà nước, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm trật tự ATGT. Sau khi các bài báo đăng tải các bộ, ngành liên quan cùng chính quyền địa phương đã vào cuộc rà soát, tiếp thu và chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục.
 
20190404-l2.jpg
 
Ông Khuất Việt Hùng trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải
 
Phát biểu tại buổi Lễ trao giả, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, báo chí và truyền thông giữ vai trò đặc biệt quan trọng, là một trong những trụ cột trong tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn, góp phần kéo giảm nỗi đau do TNGT gây ra, giúp xây dựng văn hóa giao thông ở Việt Nam ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân và bạn bè quốc tế.
 
“Cuộc thi năm 2018 được lấy chủ đề “Năm ATGT cho trẻ em”, song hơn 1.000 tác phẩm báo chí gửi về không chỉ phản ánh vấn đề ATGT đến trẻ em đơn thuần mà còn phản ánh mọi khía cạnh về ATGT cũng như các khía cạnh kinh tế - xã hội liên quan đến GTVT. Trong đó, có nhiều bài viết đã đi sâu vào các vấn đề rất khó như: chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông, công tác quản lý Nhà nước về GTVT”, ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.
 
Mặt khác, các bài báo được đăng tải ngày càng chất lượng, hướng đến mục tiêu mang “hơi thở” của xã hội, tiếng nói của người dân về ATGT đến cơ quan chức năng, giúp cơ quan quản lý nắm bắt được thông tin, đưa ra những chỉ đạo điều chỉnh kịp thời. Cùng đó, nhiều bài viết đã gửi gắm đến người dân quy định pháp luật giao thông an toàn với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông.
 
Cũng tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng đã phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2019 với chủ đề: “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.
 
Đăng Quý
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top