Bộ TT&TT thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca tháng 04/2019

Thứ hai, 01/04/2019 09:07

Theo thông lệ, vào ngày đầu tiên đi làm của tháng, sáng ngày 01/04/2019, tại trụ sở Bộ, Bộ TT&TT đã thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, nghe báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 03/2019 và định hướng hoạt động trong tháng 04/2019.

Sau nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, Thứ trưởng Phan Tâm thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT đã điểm lại một số hoạt động nổi bật của Bộ trong tháng 3 và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong tháng 04/2019 của Bộ.

Trong tháng 3, về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, Bộ đã tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 13/3/2019 về việc thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số.
 
Đồng thời Bộ đã ban hành một loạt văn bản quy phạm pháp luật trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Ngành gồm: Thông tư 01/2019/TT-BTTTT ngày 05/3/2019 quy định tiêu chuẩn chức danh Giám đốc và Phó Giám đốc Sở TT&TT; Thông tư 02/2019/TT-BTTTT ngày 08/3/2019 về việc hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại (TTĐN) của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ nhằm hướng dẫn quản lý hoạt động TTĐN và trách nhiệm phối hợp cung cấp thông tin đối với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chỉ thị 59/CT-BTTTT ngày 06/3/2019 về việc thực hiện đúng tiến độ và chất lượng cao các đề án do Bộ TT&TT chủ trì xây dựng; Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ của Bộ TT&TT theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025.
 
20190401-PG10jpg.jpg
 
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Khối Cơ quan Bộ TT&TT thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca
 
Điểm nổi bật trong hoạt động hợp tác quốc tế trong tháng 3 là Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị ASEAN về phát triển mạng thông tin di động thế hệ thứ 5 (5G) trong 2 ngày 21-22/3/2019. Đây là hội nghị đầu tiên của ASEAN về phát triển mạng 5G với chủ đề “5G và Kỷ nguyên số”và là một trong các sáng kiến của Việt Nam, được Bộ trưởng Bộ TT&TT thông báo tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN 2018, nhằm đẩy mạnh phối hợp trong khu vực về chính sách, đầu tư, phát triển công nghệ, dịch vụ và ứng dụng 5G.
 
Một hoạt động hợp tác quốc tế khác của Bộ là chuyến làm việc tại Lào và Campuchia của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng. Trong chuyến đi này, Bộ trưởng đã ký hai Biên bản hợp tác trong lĩnh vực an toàn thông tin với Bộ BCVT Campuchia và Bộ BCVT Lào.
 
Tại Triển lãm Digital Cambodia 2019 với chủ đề ASEAN hướng tới Công nghiệp 4.0 (Phnom Penh, Campuchia), Bộ trưởng Bộ TT&TT đã đưa ra thông điệp “Một ASEAN cùng làm, cùng phát triển” trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời mời các nước cùng tham gia xây dựng Trung tâm liên kết về Cách mạng công nghiệp 4.0 đặt tại Việt Nam.
 
Bộ đã tổ chức Lễ ký kết Hiệp định đồng sản xuất chương trình truyền hình giữa Chính phủ Hàn Quốc và Chính phủ Việt Nam; Tham dự Hội nghị di động thế giới tại Barcelona, Tây Ban Nha với chủ đề “Kết nối thông minh” cùng nhiều hoạt động với các nội dung phong phú.
 
Trong lĩnh vực ICT, Bộ đã phối hợp với Bộ GD&ĐT đồng tổ chức “Tọa đàm và triển lãm phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao: Gắn kết cơ sở giáo dục đại học - doanh nghiệp” nhằm đánh giá thực trạng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao trong lĩnh vực CNTT-TT trong giai đoạn 2011-2020 và định hướng cho giai đoạn 2021-2030 trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
 
Bộ đã cùng với các chuyên gia đầu ngành từ các trường Đại học, doanh nghiệp xây dựng, phát hành “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT”. Đây sẽ là cuốn sách gối đầu, là kim chỉ nam cho những bạn trẻ có niềm đam mê bất tận dành cho lĩnh vực CNTT.
 
Ngoài ra, Bộ đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ tổ chức khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia và triển khai hạ tầng cho trục liên thông văn bản điện tử theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Thế giới tổ chức 02 Hội thảo về “Chia sẻ dữ liệu số” và “Định danh và xác thực điện tử”.
 
Các hoạt động khác bao gồm: Tổ chức chương trình đối thoại giữa Bộ trưởng Bộ TT&TT với thế hệ trẻ của Bộ TT&TT với chủ đề “Tuổi trẻ Bộ TT&TT tiên phong tiến bước vào kỷ nguyên số” nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM; Phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND Hà Nội tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2019; Tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 và tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2018 lĩnh vực phát thanh, truyền hình; Chỉ đạo hoàn thiện KPI đánh giá cán bộ công chức chung của Bộ và KPI theo lĩnh vực để trình Bộ trưởng xem xét, phê duyệt.
 
Các nhiệm vụ trọng tâm tháng 04/2019
 
Trong tháng 4, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tập trung triển khai xây dựng các văn bản QPPL, đề án theo chương trình đã được phê duyệt, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng của văn bản.
 
Bộ sẽ tổ chức đấu giá băng tần 2.6GHz, phục vụ triển khai 4G đồng thời chuẩn bị tổ chức Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam 2019.
 
Bộ cũng sẽ tổng hợp và hoàn thiện Khung tham chiếu ICT phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam dựa trên ý kiến góp ý của bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan;  dự thảo 1 Đề án Chuyển đổi số quốc gia; Hoàn thiện Đề án Thành lập Trung tâm Ứng dụng ICT vào mọi lĩnh vực.
 
Các nhiệm vụ khác sẽ được thực hiện và triển khai trong tháng 4 gồm: Triển khai các nhiệm vụ liên quan đến Đề án Mạng điện báo hệ đặc biệt sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP; xử lý, điều chỉnh các bất cập liên quan đến quy định chuyển mạng giám sát việc thực hiện của các doanh nghiệp di động; Hoàn thành công tác xây dựng kế hoạch thúc đẩy phát triển IPv6 năm 2019; tổ chức tập huấn IPv6 cho các Sở TT&TT khu vực miền Trung-Tây Nguyên; Chuẩn bị cho sự kiện Ngày IPv6 Việt Nam 2019; Tiếp tục nghiên cứu xây dựng Đề án Trung tâm an toàn, an ninh mạng ASEAN; Triển khai Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến 2025 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Tổng kết Đề án truyền hình qua mạng Internet cho người Việt Nam ở nước ngoài từ năm 2015 đến 2018; Tập trung rà soát, bóc gỡ các kênh thông tin xấu độc, các fanpage phản động; Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam; Tổ chức Hội nghị tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong năm 2018.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top