Thứ trưởng Phan Tâm tiếp và làm việc với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Thứ ba, 12/03/2019 18:56

Chiều ngày 12/3/2019, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phan Tâm đã tiếp và làm việc với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN do ông Michael W. Michalak – Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực dẫn đầu. Cùng dự buổi làm việc, về phía Bộ TT&TT có đại diện Vụ HTQT, Vụ Bưu chính, Vụ CNTT, Cục Viễn thông, Cục PTTH&TTĐT, Cục ATTT. Về phía Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN có đại diện hơn 20 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam như: Facebook, Apple, IBM, Amazon, UPS, Paypal, Time Warners, Nielsen… và đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

20191203-ta1.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh, trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là trong lĩnh vực đầu tư và thương mại song phương. Thứ trưởng đánh giá cao những đóng góp thực chất, hiệu quả của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước, góp phần đưa quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ phát triển lên tầm cao mới.
 
Thứ trưởng cho biết, với sự tham gia đầy đủ của các đơn vị có nhiệm vụ xây dựng chính sách TT&TT của Bộ, Bộ TT&TT sẵn sàng lắng nghe các ý kiến từ phía các doanh nghiệp thuộc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN để hoàn thiện các chính sách thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ. Đồng thời, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Hoa Kỳ đưa ra các ý kiến đóng góp để bổ sung, hoàn thiện khung pháp lý, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển; đồng thời sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải khi phát triển tại thị trường Việt Nam.
 
20191203-ta3.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu tại buổi làm việc
 
Ông Michael Michalak – Phó Chủ tịch cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cảm ơn sự đón tiếp của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm. Phó Chủ tịch cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN đánh giá cao bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua, khẳng định đây là tiền đề quan trọng để hai bên củng cố, làm sâu sắc hơn các lĩnh vực hợp tác hiện có, mở rộng các lĩnh vực hợp tác mới, đặc biệt là CNTT và An toàn an ninh mạng trong giai đoạn công nghệ 4.0 hiện nay. Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN mong muốn trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam nói chung, Bộ TT&TT nói riêng sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư ổn định, lâu dài tại Việt Nam.
 
Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã được Thứ trưởng Phan Tâm và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ TT&TT giải đáp thắc mắc liên quan đến cơ chế pháp lý về các lĩnh vực: CNTT, An toàn an ninh mạng, Bưu chính, Truyền hình, phát triển mạng lưới viễn thông 5G; đồng thời chia sẻ những cơ hội hợp tác đầu tư với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
 
20191203-ta2.jpg

Ông Michael Michalak – Phó Chủ tịch cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN phát biểu tại buổi làm việc
 
Thứ trưởng cho biết Bộ TT&TT khuyến khích các doanh nghiệp Mỹ hợp tác và đồng hành với doanh nghiệp Việt Nam, áp dụng thí điểm các công nghệ, giải pháp mới tại Việt Nam trong triển khai 5G, Internet vạn vật (IOT) và an toàn thông tin.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp Hoa Kỳ và mong muốn sẽ tiếp tục có những buổi họp sâu hơn nữa giữa các thành viên trong đoàn với các Bộ, ngành, doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top