Bộ Công Thương và Bưu điện Việt Nam hợp tác cải cách thủ tục hành chính

Thứ tư, 13/02/2019 08:45

Ngày 12/2, Bộ Công Thương và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

20190213-m01.jpg
Lễ ký kết. Ảnh: VGP/Hiền Minh
 
Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) trong các lĩnh vực hoạt động của Bộ Công Thương để chuyển cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân và ngược lại. Đặc biệt, hai bên sẽ khẩn trương kết nối trực tuyến Cổng dịch vụ công trực tuyến/Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Công Thương với hệ thống thông tin điện tử của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện các tỉnh, thành phố để tiếp nhận thông tin về tình trạng xử lý TTHC thuộc ngành Công Thương, qua đó tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân.
 
Để các tổ chức, doanh nghiệp và người dân nắm rõ về những TTHC thực hiện qua Bưu điện, Bộ Công Thương sẽ rà soát và công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ. Những TTHC đơn giản sẽ được Bộ Công Thương chuyển giao cho Bưu điện đảm nhiệm từ cả hai công đoạn: tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại địa chỉ mà tổ chức, doanh nghiệp và người dân yêu cầu.
 
Theo ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương, trong số 291 thủ tục hành chính ở cấp Trung ương của Bộ Công Thương, Bộ đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC thông qua dịch vụ bưu chính công ích đối với 173 dịch vụ, đạt tỷ lệ 60%. Để tận dụng lợi thế mạng lưới của Bưu điện Việt Nam, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
 
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cũng khẳng định, Bộ Công Thương sẽ kết nối điện tử với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để trước mắt người dân, các tổ chức, doanh nghiệp có thể theo dõi quá trình giải quyết TTHC và kết quả giải quyết hồ sơ của mình.
 
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cũng cho biết, ở vùng sâu, vùng xa, việc tiếp cận dịch vụ công trực tuyến vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là những trường hợp ít sử dụng internet. Việc có một đơn vị đứng ra tư vấn giúp người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến là rất cần thiết. Với mạng lưới trải rộng tới tận cấp xã, Bưu điện Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ người dân từng bước thực hiện các TTHC qua kênh trực tuyến, đồng thời cũng là cánh tay vươn dài để các bộ, ngành tiếp cận người dân ở vùng sâu vùng xa, từng bước mở rộng, nâng cao chất lượng dịch vụ./.
Nguồn: baochinhphu.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top