Bộ TT&TT gặp mặt cán bộ, công chức đầu Xuân 2019

Thứ hai, 11/02/2019 12:39

Ngày 11/2, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức gặp mặt đầu xuân với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng các lãnh đạo Bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị thuộc Bộ.

11022019-BT-chuc-tet-ok.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt CBCNVC của Bộ TT&TT đầu Xuân Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Thảo Anh

Tại buổi gặp mặt, các đơn vị đã báo cáo về tình hình duy trì, đảm bảo an toàn thông tin trong suốt dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và điểm lại một số thành tựu đạt được của Ngành trong năm vừa qua.

Theo Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung: trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua, mạng lưới thông tin liên lạc đã được đảm bảo thông suốt, an toàn; mạng vô tuyến vận hành tốt, không xảy ra nghẽn mạng. Mạng lõi hoạt động ổn định, không xảy ra sự cố, đảm bảo cung cấp dung lượng cho toàn bộ khách hàng khắp cả nước. Mạng cố định tại thời điểm Giao thừa, các tổng đài liên tỉnh đều lưu thoát dung lượng tốt, không xảy ra nghẽn, tắc hướng. Các đường trung kế, mạng lưới hoạt động ổn định, không xảy ra sự cố. Mạng truyền hình trả tiền, mạng truyền hình cáp, số, đất, vệ tinh của các doanh nghiệp truyền hình trả tiền hoạt động bình thường, không xảy ra sự cố.
 
Các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình, internet đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 34 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; chủ động tổ chức triển khai thực hiện các phương án đảm bảo mạng lưới và an toàn thông tin (ATTT), đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, đáp ứng tối đa thông tin liên lạc của người dân.
 
Chiều 30 Tết Kỷ Hợi, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trực tiếp đi kiểm tra công tác bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ Tết.
 
Về đảm bảo ATTT trong dịp Tết Nguyên đán, Phó Cục trưởng Cục ATTT Nguyễn Huy Dũng cho biết: từ ngày 02/02 – 10/02/2019, Trung tâm Giám sát An toàn thông gian mạng Quốc gia, Cục ATTT đã ghi nhận 193 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, giảm 12% so với dịp Tết 2018. Trong đó có, 80 cuộc tấn công thay đổi giao diện (deface), 59 cuộc tấn công lừa đảo (phishing) và 54 cuộc tấn công cài cắm mã độc (malware). Có 12 cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan, tổ chức nhà nước (tên miền “.gov.vn”) bị tấn công thay đổi giao diện. Cục ATTT, VNCERT đã cảnh báo và hướng dẫn các cơ quan xử lý.
 
Đáng chú ý, vào giờ vàng VTV1 tối ngày mồng 2 Tết, VTV có phát sóng phóng sự đặc biệt Tết Kỷ hợi có tên “Tôi là 00100”. Chương trình dài hơn 40 phút chạm đến những vấn đề nóng trong xã hội, truyền tải các nội dung kinh tế vốn khô khan thành một chương trình hấp dẫn và bất ngờ xoay quanh các câu chuyện về an toàn, an ninh mạng. Có thể thấy an toàn, an ninh mạng không đơn thuần là một ngành hẹp với các vấn đề về kỹ thuật nữa mà đang là vấn đề nóng ảnh hưởng trực tiếp và sâu sắc tới bất kỳ cá nhân, tổ chức hay một ngành, lĩnh vực khác. Đây cũng là bước ngoăt lớn trong tư duy, nhận thực về vai trò, tầm quan trọng của an toàn, an ninh mạng.
 
Phó Cục trưởng Cục ATTT khẳng định: trong năm 2019 này, chúng ta có trách nhiệm thể hiện được vai trò, định hướng, đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, hợp lực, thu hút sự tham gia chung tay của toàn xã hội trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng; Xây những “ngôi nhà gạch” bằng chất liệu là sản phẩm, giải pháp do doanh nghiệp Việt Nam làm chủ, với nhân sự, quy trình quản lý phù hợp; Đưa an toàn, an ninh mạng trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống số.
 
Về lĩnh vực báo chí , Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc nhận định: Năm 2018 khép lại với nhiều gam màu tươi sáng trên nhiều lĩnh vực. Trong năm 2018, báo Xuân, báo Tết Kỷ Hợi đã bám sát tôn chỉ, mục đích, định hướng tuyên truyền, phản ánh kịp thời, sinh động không khí tưng bừng, phấn khởi đón xuân, đón chờ những vận hội và sẵn sàng đương đầu với những thách thức của năm mới 2019 với một âm hưởng tự hào và tin tưởng. Tỷ lệ quảng cáo trên báo Tết 2019 khá đầy đặn, trung bình số trang quảng cáo chiếm 10 – 30% tổng số trang nội dung, đánh dấu sự khởi sắc của nền kinh tế, khi mà năm 2018 tổng số doanh nghiệp mới là trên 131.000, số doanh nghiệp hoạt động trở lại là trên 34.000.
 
Đặc biệt, Chủ đề cuộc CMCN 4.0 được đề cập nhiều trên báo chí. Chính phủ điện tử, thành phố thông minh,  ứng dụng CNTT trong lĩnh vực đời sống xã hội, thương mại điện tử... là những chủ đề quan trọng trên bàn nghị sự được Đảng, Nhà nước ta hết sức quan tâm như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh “Năm Kỷ Hợi 2019 được coi là năm “bứt phá” để tăng tốc phát triển, mở đầu cho thời kỳ CMCN 4.0 – 5.0 hướng tới năm 2045 – mốc lịch sử 100 năm nước nhà độc lập, GDP ước tính sẽ đạt 2.500 tỷ USD".
 
Tại buổi gặp mặt đầu xuân, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ TT&TT trong năm 2018, đồng thời bày tỏ mong muốn trong năm mới 2019, các cán bộ, nhân viên sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để thực hiện thành công những dự định của Bộ và các nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng đã giao phó, đồng thời hoàn thành sứ mạng mà đất nước đã đặt lên vai, đưa công nghệ vào tất cả các lĩnh vực mà Bộ đang quản lý.
 
20190211-mqs03.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc Tết và động viên CBCNVC đang làm việc tại Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện. Ảnh: Xuân Lộc
 
20190211-CVT01.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc Tết và động viên CBCNVC đang làm việc tại Tòa nhà Cục Viễn thông. Ảnh: Xuân Lộc
 
Bộ trưởng cũng nhận định: năm 2018, chúng ta đã vạch ra những định hướng cơ bản, những công việc quan trọng cho 2019 và những năm tới. “Một Việt Nam ổn định và phát triển bứt phá không thể thiếu vai trò của Bộ TT&TT. Chúng ta tự hào nhận các trọng trách này. Chúng ta thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn khi thực hiện sứ mạng này”.
 
Theo Bộ trưởng, năm 2019, khẩu hiệu của Bộ là “Làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”. Người đứng đầu các cấp thì phải làm gương, nhân viên thì phải kỷ cương, làm việc phải có trọng tâm, suy nghĩ và hành động thì bứt phá. Lãnh đạo Bộ đề nghị tất cả các đơn vị trong Bộ quán triệt tinh thần này.
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Đất nước đang mong chờ những quyết sách bứt phá của Bộ chúng ta. Người dân, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công, tất cả đều đang mong chờ. Bộ chúng ta là cả Văn cả Võ, cả Tuyên truyền cả Công nghệ. Văn võ cần song toàn”.
 
20190211-qs02.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc Tết và động viên người lao động tại Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện. Ảnh: Xuân Lộc
 
Trong không khí vui tươi,ấm áp của buổi gặp mặt, Bộ trưởng cũng chia sẻ: Chúng ta đến cơ quan hàng ngày không chỉ làm việc mà còn chung sống với nhau dưới một mái nhà, vì vậy chúng ta phải quan tâm đến nhau; bỏ qua cho nhau; thông cảm cho nhau và bao dung, dung nạp nhau để có một gia đình lớn. Gia đình thì dù có mâu thuẫn nhưng vẫn yêu thương nhau. “Trong ngôi nhà này, tất cả chúng ta sẽ cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau trưởng thành, cùng nhau đóng góp xây dựng Việt Nam hùng cường. Ai tạo ra gia đình này? Là tất cả chúng ta, nhưng đầu tiên là người đứng đầu các cấp, từ Bộ trưởng đến trưởng phòng, trưởng nhóm. Hãy để Bộ TT&TT là ngôi nhà lớn thứ hai của mỗi chúng ta”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
 
Cũng trong ngày làm việc đầu Xuân, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã tới chúc Tết và động viên CBCNVC đang làm việc tại Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện và Tòa nhà Cục Viễn thông./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top