Bộ TT&TT thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca tháng 02-2019

Thứ sáu, 01/02/2019 09:11

Theo thông lệ, vào ngày đầu tiên đi làm của tháng, sáng ngày 01/02/2019, tại Trụ sở Bộ, Bộ TT&TT đã thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, nghe báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 01/2019 và định hướng hoạt động trong tháng 02/2019.

20190102-PG100.jpg
 
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Khối Cơ quan Bộ TT&TT thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca
 
Sau nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, Thứ trưởng Phan Tâm thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT đã điểm lại một số hoạt động nổi bật của Bộ trong tháng 01 và một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong tháng 02/2019 của Bộ.
 
Theo đó, trong tháng 01-2019, Bộ đã ban hành 03 Chỉ thị và 01 Quyết định. Các văn bản quan trọng này định hướng phát triển nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, của các đơn vị thuộc Bộ trong năm 2019.
 
Bộ TT&TT đã tổ chức thành công Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 với sự tham dự của gần 700 đại biểu. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; hơn 10 Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện Lãnh đạo của nhiều Bộ, ngành; lãnh đạo nhiều doanh nghiệp, hội, hiệp hội thuộc ngành TT&TT; sự tham dự của 15 Lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố và Giám đốc, Chánh Văn phòng các Sở TT&TT trong cả nước.
 
Trong khuôn khổ Hội nghị còn có Triển lãm công nghệ số với chủ đề “Make in Viet Nam”, giới thiệu các sản phẩm về công nghệ cao ICT (AI, IoT; an toàn an ninh mạng…), khẳng định năng lực của các doanh nghiệp của ngành TT&TT trong sản xuất thiết bị mạng lưới viễn thông và sẵn sàng đáp ứng cho cuộc CMCN 4.0.
 
Về hoạt động hợp tác quốc tế, đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ. Bộ trưởng đã ký kết 02 thỏa thuận hợp tác về CMCN 4.0: Bản ghi nhớ giữa Chính phủ Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế Thế giới về thành lập Trung tâm liên kết về CMCN 4.0 tại Việt Nam; Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ TT&TT và Diễn đàn Kinh tế Thế giới về dự án nghiên cứu chính sách mobile money.
 
Bộ đã cấp phép triển khai thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông 5G cho Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel. Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao. Việt Nam là nước thứ tư triển khai dịch vụ này tại Đông Nam Á.
 
Bộ đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định số 154/2013/NĐ-CP và 04 năm triển khai Quy hoạch tổng thể phát triển Khu CNTT tập trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 nhằm nắm bắt được cốt lõi của những bất cập, cản trở sự phát triển của các Khu CNTT tập trung, qua đó đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ, thúc đẩy các Khu CNTT tập trung trên cả nước.
 
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Bộ đã tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí và cán bộ an toàn khu; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TT&TT đã tổ chức chương trình “ Xuân tình nguyện 2019 – Áo ấm vùng cao” tại tỉnh Hà Giang.
 
Trong tháng 01/2019, về cơ bản các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Khối Cơ quan Bộ đã thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy chế cơ quan. Trong tháng không để xảy ra tình trạng mất trật tự trong cơ quan, duy trì kiểm soát tốt việc ra/vào Trụ sở Cơ quan Bộ. Hầu hết cán bộ, công chức đều thực hiện nghiêm túc việc đeo thẻ khi ra/vào cơ quan.
 
Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Lãnh đạo Bộ TT&TT yêu cầu các đơn vị: Tổ chức sắp xếp, thu dọn phòng làm việc gọn gàng, ngăn nắp; Duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, rà soát việc thực hiện chế độ bảo mật thông tin, tài liệu mật; Nêu cao tinh thần cảnh giác, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, kiểm tra hệ thống cửa sổ, chốt, khóa cửa đảm bảo an toàn; Đôn đốc các đồng chí trong Đội Tự vệ, Đội Phòng cháy chữa cháy sẵn sàng ứng trực khi có sự cố xảy ra và tham gia trực theo đúng lịch đã được phân công. Tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống cháy nổ, đặc biệt những khu vực có các chất dễ cháy, khu vực kho của các đơn vị; Tắt tất cả các thiết bị sử dụng điện tại phòng làm việc không sử dụng trong dịp Tết…
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm của Bộ TT&TT trong tháng 02/2019: Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Thực hiện nghiêm nội quy làm việc của cơ quan, đặc biệt là tiết kiệm điện, nước, giữ gìn vệ sinh chung, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quan trong khu vực Trụ sở Cơ quan Bộ, hút thuốc lá đúng nơi quy định; Triển khai các hệ thống đo lường (KPI) theo các lĩnh vực quản lý và thực hiện quy trình giám sát thường xuyên; Hoàn thiện phương pháp đánh giá mức độ ứng dụng CNTT, phát triển Chính phủ điện tử của cơ quan nhà nước; Triển khai Hệ thống lưu chiểu điện tử và giám sát truyền thông và Hệ thống đo lường số lượng tin xấu, tin tốt. Tập trung rà soát, bóc gỡ các kênh thông tin xấu độc, các fanpage phản động.
 
Cũng tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phan Tâm gửi lời tới các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại Trụ sở 18 Nguyễn Du và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành TT&TT cùng toàn thể gia đình các đồng chí có những ngày nghỉ Tết cổ truyền của dân tộc thật đầm ấm, vui tươi và có một năm mới an khang, thịnh vượng; cảm ơn các đồng chí đã cùng đoàn kết, chia sẻ khó khăn, tin tưởng vào sự lãnh đạo của đồng chí Bộ trưởng, của tập thể Lãnh đạo Bộ.
 
Sang năm mới, với mục tiêu và nhiệm vụ đã rất rõ, chúng ta cùng phấn đấu thực hiện tốt phương châm “Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá”, quyết tâm thực hiện mục tiêu “Nâng cao thứ hạng Việt Nam” như đồng chí Bộ trưởng đã chỉ đạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó./.
 
 
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top