Thứ trưởng Phan Tâm tiếp Người sáng lập Tập đoàn Harvey Nash

Thứ năm, 17/01/2019 18:16

Chiều ngày 17/1/2019, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã tiếp và làm việc với ông Paul Smith, Người sáng lập Tập đoàn Harvey Nash cùng đoàn công tác thuộc công ty NashTech.

20191701-ta1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm tiếp ông Paul Smith, Người sáng lập Tập đoàn Harvey Nash

NashTech là công ty toàn cầu chuyên về công nghệ, tư vấn và gia công, thuộc Tập đoàn Harvey Nash. NashTech được hình thành từ năm 1998 và hiện là công ty công nghệ lớn thứ hai tại Việt Nam. Trong những năm qua, NashTech đã đầu tư hơn 100 triệu đôla Mỹ, tập trung vào lĩnh vực công nghệ, sáng tạo và các trung tâm kỹ thuật cao tại Việt Nam. Năm 2017, Nashtech đã đầu tư thêm 20 triệu đô la Mỹ để xây dựng các trung tâm cơ sở hạ tầng dữ liệu và đào tạo CNTT. Các dịch vu chính mà NashTech cung cấp bao gồm: tư vấn chiến lược số hóa, cung cấp giải pháp phần mềm và tư vấn về quy trình doanh nghiệp.

Hiện tại, văn phòng của Nashtech tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang có 2500 kỹ sư công nghệ và các nhân viên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Sản phẩm của NashTech tại Việt Nam đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như: Anh, Đức, Mỹ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Bắc Âu.
 
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã ghi nhận và đánh giá cao thành công của NashTech với bề dày gần 20 năm tại thị trường Việt Nam. Thứ trưởng cũng bày tỏ vui mừng khi được tiếp ông Paul Smith, Người sáng lập Tập đoàn Harvey Nash cùng đoàn công tác thuộc công ty Nash Tech nhân chuyến thăm lần này.
 
Tại cuộc gặp, ông Paul Smith đã thông tin về tình hình đầu tư và kinh doanh của NashTech trong thời gian qua; đánh giá cao việc Việt Nam đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai thị trường nghiên cứu, sáng tạo và kinh doanh tại Việt Nam. Đồng thời trình bày kế hoạch mở rộng đầu tư của tập đoàn trong 5 năm tới tại Việt Nam.
 
Cụ thể: Tập đoàn Havey Nash hiện đang có chiến lược đầu tư lớn và dài hạn trong những năm tới với mục tiêu tăng quy mô tập đoàn lên gấp đôi vào năm 2022. Tại Việt Nam, NashTech dự kiến sẽ đầu tư thêm 30 triệu đô la Mỹ để xây dựng các văn phòng mới tại các tỉnh thành khác tại Việt Nam và tiếp tục tuyển thêm 1000 kỹ sư công nghệ làm việc tại các văn phòng này. Nashtech cũng mong muốn thiết lập các mối quan hệ đối tác với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT của Việt Nam để chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận với thị trường quốc tế.
 
Với chiến lược mới, Tập đoàn Harvey Nash và NashTech mong muốn nhận được sự tư vấn, hỗ trợ và tạo điều kiện của Bộ TT&TT nhằm mở ra các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong nước, đồng thời giải quyết những vấn đề lớn về nhân sự và nguồn lực.
 
20191701-ta2.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Tập đoàn Harvey Nash.
 
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã đánh giá cao những đề xuất cũng như đóng góp của NashTech đối với thị trường công nghệ Việt Nam.
 
Trao đổi về đề xuất của phía Tập đoàn, Thứ trưởng nhận định: Bộ TT&TT luôn sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho NashTech hoạt động, mở rộng thị trường, kết nối với các doanh nghiệp công nghệ thông tin tại thị trường Việt Nam và cùng giải quyết mọi vấn đề tồn đọng của Tập đoàn.
 
Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, năm 2019 là năm có ý nghĩa rất quan trọng với Bộ TT&TT trong việc chuyển đổi số quốc gia, dẫn dắt các bộ/ngành, doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số và đóng vai trò chính trong cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. Thứ trưởng đề nghị tập đoàn Harvey Nash nói chung và NashTech tại Việt Nam nói riêng tích cực chia sẻ kinh nghiệm pháp lý cũng như kinh nghiệm thực tiễn, hỗ trợ Việt Nam xây dựng chiến lược quốc gia CMCN 4.0.
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top