Bộ TT&TT thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca tháng 01-2019

Thứ tư, 02/01/2019 09:47

Theo thông lệ, vào ngày đầu tiên đi làm của tháng, sáng ngày 02/01/2019, tại Trụ sở Bộ, Bộ TT&TT đã thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, nghe báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 12/2018 và định hướng hoạt động trong tháng 01/2019. Dự buổi lễ có Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại Khối cơ quan Bộ 18 Nguyễn Du, Hà Nội.

Sau nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, Thứ trưởng Phan Tâm thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 12/2018 và định hướng hoạt động trong tháng 01/2019.
 
Về công tác xây dựng chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, trong tháng 12/2018, Bộ đã xây dựng và hoàn thiện các văn bản trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ như: Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025; Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP và sửa đổi, bổ sung Nghị định số 49/2017/NĐ-CP. Đồng thời Bộ đã ban hành ba Thông tư liên quan đến lĩnh vực viễn thông, tần số vô tuyến điện gồm: Thông tư số 16/2018/TT-BTTTT, Thông tư số 17/2018/TT-BTTTT, Thông tư số 18/2018/TT-BTTTT.
 
Về hoạt động hợp tác quốc tế, điểm nhấn của tháng 12 là sự kiện Bộ trưởng tham dự Hội nghị Bộ trưởng CNTT và Viễn thông ASEAN lần thứ 18 (TELMIN) tại Indonesia. Tại đây, đoàn công tác của Bộ đã làm việc song phương với Bộ trưởng của 6 nước ASEAN để trao đổi, chia sẻ thông tin, trong đó có việc cụ thể hóa sáng kiến một giá cước chuyển vùng di động quốc tế chung, hướng tới một ASEAN phẳng vào năm 2020. Bộ cũng đã phối hợp với Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar tổ chức Diễn đàn CNTT-TT Việt Nam – Myanmar nhằm triển khai các kế hoạch đã ký kết trong tháng 4/2018.
 
20190102-PG100.jpg
 
Toàn thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức đang làm việc tại Khối Cơ quan Bộ TT&TT thực hiện nghi thức chào cờ và hát quốc ca
 
Về hoạt động hợp tác với các Bộ, ngành, địa phương, Bộ TT&TT đã ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền và ứng dụng CNTT giai đoạn 2018-2022 với Bộ Giáo dục và Đào tạo; phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào” tại Điện Biên đánh dấu 56 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
 
Về an toàn thông tin, Bộ đã tổ chức chương trình Diễn tập Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng toàn quốc năm 2018.
 
Cũng trong tháng 12, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đã tổ chức tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.
 
Về các nhiệm vụ trọng tâm của tháng 1/2019, Bộ TT&TT ban hành Chương trình công tác của Bộ và các đơn vị thuộc Bộ. Bộ sẽ tập trung hoàn thiện việc xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 17/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Bộ TT&TT.
 
Ngoài ra, Bộ sẽ thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng khác như: Cấp phép triển khai thêm băng tần cho 4G, đề xuất băng tần quy hoạch cho 5G, hướng dẫn các doanh nghiệp sớm triển khai 5G; xây dựng văn bản hướng dẫn phương pháp xác định chi phí thuê dịch vụ CNTT…; Đảm bảo an toàn thông tin hệ thống, chủ động phát hiện, ngăn chặn tấn công đảm bảo chất lượng dịch vụ đối với các hệ thống DNS, VNIX quốc gia; Tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác thanh kiểm tra việc thực thi các quy định về giá cước, khuyến mại, chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông, tăng cường xử lý SIM rác, đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi; Làm tốt công tác quản lý báo chí, chủ động nắm bắt các sự kiện, kịp thời thông tin, định hướng dư luận xã hội bảo đảm khách quan, chính xác…/.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top