Hội nghị Quốc gia về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin lần thứ 21

Thứ sáu, 14/12/2018 13:40

Sáng ngày 14/12/2018, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Quốc gia lần thứ 21 về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin (REV-ECIT 2018) do Bộ TT&TT, Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam và Cục Tần số Vô tuyến điện đồng tổ chức. Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã đến tham dự và phát biểu. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo Hội Vô tuyến điện tử, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực điện tử, truyền thông và CNTT.

20181214-pg01.jpg
 
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nhận định, Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) là cơ hội lớn để Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển của mình. Điểm lợi thế nhất cho nước ta trong cuộc cách mạng này là cả thế giới đều bước vào cuộc cách mạng 4.0 cùng một vạch xuất phát.
 
Tuy nhiên, để nắm bắt cơ hội này thúc đẩy nền kinh tế quốc gia phát triển, cần có những thay đổi mạnh mẽ về chính sách; tăng cường đầu tư và phân bố hợp lý nguồn vốn đầu tư cho phát triển công nghệ, đặc biệt là hạ tầng viễn thông và CNTT, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực.
 
Bộ TT&TT và các ngành liên quan cần  khẩn trương nghiên cứu, tham mưu cho Chính phủ xem xét, thống nhất ban hành khung chính sách, tạo hành lang pháp lý cho lĩnh vực này phát triển, để thúc đẩy sự phát triển của toàn nền kinh tế, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nhấn mạnh.
 
Thứ trưởng bày tỏ mong muốn Hội nghị hôm nay có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của kinh tế, xã hội nếu có sự chia sẻ và tăng cường kết nối hơn nữa với các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử viễn thông, CNTT, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển đưa vào ứng dụng trong công nghiệp sản xuất và dịch vụ ….
 
20181214-pg02.jpg
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Đồng thời, Hội nghị còn là diễn đàn cho các doanh nghiệp, các trường, viện trao đổi về những kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực Điện tử, Truyền thông và Công nghệ Thông tin.
 
Tại Hội nghị, đại diện các tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam và quốc tế đã có những tham luận quan trọng, cụ thể: 5G – định hướng tương lai cho CMCN 4.0 (Ericsson), Ứng dụng công nghệ 4.0 trong các giải pháp an ninh, ATTT của CMC, Phát triển công nghiệp điện tử Việt Nam – Các giải pháp và kiến nghị của Công ty TC Group. Ngoài ra, tại Hội nghị còn diễn ra phiên tọa đàm về sự phát triển của công nghiệp điện tử Việt Nam.
 
Hội nghị REV-ECIT 2018 được tổ chức trong 2 ngày 14 và 15/12/2018.
 
Bên lề Hội nghị REV-ECIT 2018, Ban Tổ chức đã phối hợp với các doanh nghiệp triển lãm và trưng bày một số sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực có liên quan do các doanh nghiệp trong nước nghiên cứu và phát triển, tiếp cận công nghệ 4.0.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top