Phú Thọ: Tập huấn nghiệp vụ thông tin và truyền thông cơ sở năm 2018

Thứ năm, 04/10/2018 11:12

Ngày 2/10, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ Thông tin và Truyền thông cơ sở năm 2018 cho hơn 240 học viên là lãnh đạo, cán bộ phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện và cán bộ Đài truyền thanh cấp xã trên địa bàn tỉnh.

20180410-ta2.jpg

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Hùng Sơn phát biểu tại lớp tập huấn

Trong thời gian 4 ngày, từ ngày 2 - 5/10/2018, 244 học viên được giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền truyền đạt các kĩ năng viết tin, bài gương người tốt, việc tốt trên sóng phát thanh; kĩ năng biên tập tin, bài, kĩ năng đọc trong các chương trình phát thanh; thực hành sản xuất các tin, bài về gương người tốt việc tốt. Ngoài ra, các học viên còn được đi học tập kinh nghiệm, tham quan thực tế qui trình sản xuất phát thanh hiện đại tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Đây cũng là dịp để các học viên có thể trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kĩ năng chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác tuyên truyền tại địa phương.

Thời gian qua, nhờ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự vào cuộc tích cực của địa phương, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được đầu tư củng cố, nâng cấp. Hoạt động thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng chỉ đạo tuyên truyền của ngành Thông tin và Truyền thông và cấp ủy, chính quyền các cấp; kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; phản ánh gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, thực sự là công cụ tích cực trong chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chinh quyền địa phương.
 
Tuy nhiên hiện nay hệ thống thông tin cơ sở còn nhiều hạn chế, bất cập như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị nhiều nơi xuống cấp, lạc hậu; đội ngũ cán bộ làm công các truyền thanh thường xuyên thay đổi, kiêm nhiệm đã ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động thông tin cơ sở. Bên cạnh đó, trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và truyền thông, các phương tiện thông tin hiện đại ngày càng đa dạng. Nhiều thông tin trên mạng xã hội, mạng internet ảnh hưởng, tác động tiêu cực đến người dân. Các thế lực thù địch lợi dụng các phương tiện thông tin, đặc biệt là mạng internet để truyền bá các nội dung chống phá Đảng và Nhà nước đang là thách thức đặt ra đối với công tác thông tin truyền thông cơ sở. Thực tiễn này đòi hỏi truyền thanh cơ sở phải phát huy vai trò là kênh thông tin chính thống tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân.
 
20180410-ta1.jpg
 
Toàn cảnh tập huấn
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Trịnh Hùng Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ nhấn mạnh: Thông tin cơ sở là một bộ phận quan trọng trong công tác chính trị, tư tưởng của Đảng và Nhà nước; là cầu nối trực tiếp giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Ngày nay, trước sự phát triển mạnh mẽ của thông tin đại chúng, thông tin cơ sở vẫn giữ vị trí quan trọng trong đời sống xã hội bởi những lợi thế và tính thiết thực mà không có kênh thông tin nào thay thế được. Chính bởi vậy, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đổi mới cách thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng nội dung cho hệ thống thông tin cơ sở, nhất là truyền thanh cơ sở là vấn đề được Đảng, Nhà nước nói chung và ngành Thông tin và Truyền thông nói riêng đặc biệt quan tâm. Thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, người dân nắm bắt kịp thời chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tiếp cận với khoa học kỹ thuật, tiếp nhận các kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội một cách nhanh nhạy, bổ ích, góp phần quan trọng trong việc ổn định chính trị, an ninh, quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.
 
Đồng chí đề nghị các học viên cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm chỉnh nội qui của Ban tổ chức lớp học; tập trung tiếp thu và nghiên cứu bài giảng để kết quả tập huấn đạt chất lượng tốt nhất. Qua đó bổ sung thêm những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương trong tình hình mới.
Huyền Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top