Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 16/07/2019

TIN ĐỊA PHƯƠNG

Lâm Đồng: Công bố quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công

28/09/2018 08:41 SA Xem cỡ chữ
(Mic.gov.vn) - 

Ngày 27/9/2018, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (đơn vị tỉnh Lâm Đồng); đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban đảng, sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh.


20180928-m03.jpg
 
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành cắt băng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng
 
Báo cáo tại Lễ Công bố, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cho biết, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở ban ngành được bố trí làm việc tập trung tại khu vực tầng 1 của Trung tâm hành chính tỉnh với 21 quầy với đầy đủ cơ sở vật chất và nhân sự cần thiết. Việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong thời gian qua đã đem lại nhiều lợi ích cho cá nhân, tổ chức, số TTHC được giải quyết đúng thời gian được nâng lên, mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức ngày một nâng cao. Cụ thể, trong năm 2016 có 308.753 hồ sơ TTHC được giải quyết, năm 2017 là 286.319 hồ sơ TTHC được giải quyết, trung bình mỗi ngày tiếp nhận gần 300 hồ sơ.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết TTHC trong thời gian qua chưa thực sự đồng bộ, chưa đảm bảo yêu cầu trong công khai minh bạch, số lượng TTHC chưa được tiếp nhận và kiểm soát đầy đủ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, quá trình hoàn thiện hồ sơ còn mất nhiều thời gian, qua nhiều bước, nhiều quy trình, bộ phận xử lý… đó là những điều kiện để Trung tâm phục vụ hành chính công ra đời.
 
Trung tâm phục vụ hành chính công là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh; là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả các TTHC đã được UBND tỉnh công bố; tham mưu giúp UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá tiến độ giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC.
 
Phát biều chỉ đạo tại Lễ Công bố, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Trong những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã ban hành và tổ chức thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp về CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy, tăng cường trật tự kỷ cương, nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, công tác CCHC nói chung và cải cách TTHC nói riêng vẫn còn nhiều hạn chế, là một khâu yếu trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, làm ảnh hưởng không tốt đến hoạt động thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trung tâm phục vụ hành chính công được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh nhằm tạo chuyển biến đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách TTHC và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của Trung tâm nhanh chóng nắm bắt nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành nâng cao hiệu quả khâu tiếp nhận và trả kết quả xử lý TTHC với tinh thần “Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không làm hết giờ”. Phấn đấu 100% số hồ sơ giải quyết TTHC cấp tỉnh được giải quyết đúng thời hạn. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT để tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả trong xử lý hồ sơ hành chính. Thường xuyên quan tâm hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính được công khai bằng phương tiện điện tử; hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
 
Hiện nay tỉnh Lâm Đồng đã triển khai Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tập trung, thống nhất để tiếp nhận, giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của 20 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, 12 UBND huyện, thành phố và 49 UBND cấp xã. Đã cập nhật, thực hiện 1.650 TTHC, trong đó cấp tỉnh cung cấp 1.196 thủ tục, các đơn vị cấp huyện cung cấp 349 thủ tục và cấp xã cung cấp 105 thủ tục.
 
20180928-M04.jpg
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt trao quyết định Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng
 
Tỉnh đã triển khai được 534 dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4 (mức độ 3 là 376 dịch vụ và mức độ 4 là 158 dịch vụ). Trong 9 tháng đầu năm 2018 hệ thống đã tiếp nhận 232.904 hồ sơ, đã giải quyết 223.480 hồ sơ. Được biết, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công, hiện nay Trung tâm hành chính tỉnh đã triển khai lắp đặt hệ thống wifi miễn phí đáp ứng cùng lúc cho 2.000 lượt người truy cập, qua đó hỗ trợ công dân, doanh nghiệp truy cập tìm kiếm, thực hiện việc tra cứu kết quả giải quyết TTHC và các dịch vụ công khác.
 
Cũng tại Lễ Công bố, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng cho bà Phạm Thị Minh Hiền, Trưởng phòng CNTT (Sở Thông tin và Truyền thông) và các quyết định liên quan./.
 

Nguyễn Duy Hữu

Lượt truy cập: 421

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)